Du ngoạn ẩm thực Pháp
Cập nhật: 12/07/2007
Từ 12 - 19/7/2007, bếp trưởng Boris Cuzon của khách sạn Sofitel Metropole Hanoi giới thiệu chuyến du lịch ẩm thực vòng quanh nước Pháp, khám phá nét ẩm thực đặc trưng từng vùng, nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh Pháp (14/7).

Không chủ trương chuẩn bị một bàn tiệc đầy ắp những của ngon vật lạ, thực đơn của bếp trưởng Boris nhẹ nhàng, tươi mát, hương vị biển cả giữ nét chủ đạo, rất phù hợp với tiết hè nắng nóng ở Hà Nội. Du khách sẽ được ghé thăm vùng biển Brơ-ta-nhơ phía Tây Bắc nước Pháp, nơi món hàu Cancale tạo nên dư vị khó quên. Hoặc thưởng thức cái nắng, cái gió của bờ biển Côte dAzur đẹp tuyệt vời ở miền Nam Pháp, qua món xúp cá truyền thống Bouillabaisse, nấu theo đúng kiểu vùng Nice. Pas de Calais, vùng biển Bắc, cũng có mặt trong chuyến du ngoạn này, với món cá bơn tẩm bột hấp dẫn, ăn kèm với khoai tây và rau thơm. Bên cạnh đặc sản biển, bạn cũng có cơ hội khám phá món bê non vùng núi Midi-Pyrénées, hay món đào nướng vị oải hương, kem thanh vị pho-mát trắng với mật ong rừng.

Thực đơn Tour de France có thể được so sánh như một bức phác thảo về ẩm thực các miền của nước Pháp. Thực đơn này sẽ được phục vụ tại nhà hàng Le Beaulieu vào tất cả các tối, từ 12 - 19/7/2007. Giá 50USD mỗi suất.
Hà Nội Mới