Truyền thông Bỉ giới thiệu về du lịch Việt Nam
Cập nhật: 29/07/2007
Bước vào mùa hè, mùa du lịch của người dân châu Âu, các phương tiện thông tin đại chúng ở Bỉ những ngày qua liên tục quảng bá về du lịch Việt Nam.

Tạp chí "Touring Explorer" số 152, phát hành trong tháng 7 và 8/2007, dành trọn 6 trang, kèm theo hàng loạt bức ảnh, giới thiệu những danh lam thắng cảnh, địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Hạ Long, Tp. Hồ Chí Minh, đồng bằng sông Cửu Long, Sapa.

Theo chân một đoàn du khách là các chuyên gia về đá quý của Bỉ đến Việt Nam trong 3 tuần để tìm hiểu về đá quý và các xưởng chế tác kim cương ở Việt Nam, tác giả bài báo đã phác họa một bức tranh toàn cảnh vô cùng sinh động về các địa danh nổi tiếng của Việt Nam trên dọc chiều dài từ Nam ra Bắc. Cuộc sống đổi thay ở Việt Nam, từ thủ đô, các thành phố lớn, đến miền núi, miền biển, ngay cả những vùng nông thôn hẻo lánh, nơi sinh sống của các dân tộc ít người... đều được tác giả miêu tả một cách hấp dẫn và lôi cuốn người đọc

Kênh "Eén" thuộc Đài truyền hình VRT, có lượng khán giả đông đảo tại vùng Flamand của Bỉ, cũng dành một chương trình đặc biệt để giới thiệu về Việt Nam, qua loạt phóng sự do các nhà làm phim của VRT, với sự tham gia của một số hoa hậu và người mẫu của Bỉ, thực hiện tại các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Mũi Né, Nha Trang. Chương trình quảng bá cho du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình "Eén" được giới thiệu mỗi thứ Ba hàng tuần, kéo dài từ tháng 7 đến hết tháng 8/2007.

Bên cạnh quảng bá cho du lịch Việt Nam, mối quan hệ hợp tác ngày càng được thắt chặt giữa vùng Flamand và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, cũng được phản ánh đậm nét trên các phương tiện thông tin đại chúng khác. Báo "De Standaard" xuất bản bằng tiếng Flamand số ra mới đây, trong chuyên mục "Kinh tế và Tài chính", đã đăng bài giới thiệu tiềm năng kinh tế của Việt Nam.

Bài báo nhấn mạnh: "Với tăng trưởng kinh tế hàng năm vào khoảng 8%, dân số vào khoảng 84 triệu người, Việt Nam hiện đang là "miền đất hứa" đối với các nhà đầu tư quốc tế nói chung và Bỉ nói riêng".
TTXVN