Triển lãm Sắc màu ASEAN tại Hà Nội
Cập nhật: 06/08/2007
Ngày 3/8/2007, Tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Sắc mầu ASEAN, kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (8/8/1967).

Triển lãm trưng bày 100 ảnh cỡ lớn giới thiệu về lịch sử, đất nước và những truyền thống văn hoá đặc sắc của các nước ASEAN. Qua những bức ảnh, khách tham quan được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như Đền Keklok si, Bang Penang của Malaysia, Thạp Luổng ở Viêng Chăn Lào, Cung điện Mandalay, di sản văn hoá của Myanmar, Làng nổi Kampong Ayer của Brunei, Đền Prambanan của Indonesia , Công viên quốc gia Puento Princesa Subteranean của Philippines và nhiều lễ hội đặc trưng của các nước.

Triển lãm cũng giới thiệu gần 100 bộ sưu tập tem của thiếu nhi Việt Nam tham dự cuộc thi tem thiếu nhi các nước ASEAN với hai chủ đề: du lịch và quốc kỳ các nước ASEAN, thể hiện giá trị lịch sử và văn hoá bền vững của các quốc gia ASEAN.

Bên cạnh những hình ảnh phong phú về đất nước, con người và đời sống văn hoá, triển lãm còn trưng bày các hiện vật thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và những bộ trang phục truyền thống đặc sắc của các nước ASEAN. Tiêu biểu như đồ mây tre đan của Brunei, mặt nạ gỗ của Indonesia, thổ cẩm của Lào, tranh Batik của Malaysia, nhạc cụ truyền thống của Myanmar, và đồ trang sức của Philippines.

Tại khu trưng bày của nước chủ nhà Việt Nam, ngoài những bức ảnh thể hiện đậm đà bản sắc văn hoá của đất nước, ban tổ chức còn giới thiệu các sản phẩm của các nghệ nhân tham dự giải thưởng ASEAN dành cho tác phẩm xuất sắc về nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ dự kiến tổ chức vào tháng 12/2007 tại Băng-cốc, Thái-lan.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 8/8/2007.
Nhân Dân Điện tử