Những ngày giao lưu văn hoá Nhật - Việt
Cập nhật: 12/08/2007
Những ngày giao lưu văn hoá Nhật Việt lần thứ 5 được tổ chức tại đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam trong hai ngày 11 và 12/8/2007. Chương trình được mở đầu bằng Lễ khai mạc đầy màu sắc của hai nền văn hoá Việt - Nhật.

Chương trình Những ngày giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam phong phú với các hoạt động như: triển lãm kiến trúc phố xưa của Nhật Bản và Hội An, triển lãm ảnh Trái tim Việt Nam của nữ nhà báo Oishi Yoshino. Chương trình mặc thử áo Kimono và biểu diễn trà đạo cũng thu hút đông đảo du khách và thanh niên Hội An tham dự.

Đặc biệt du khách được tham dự nhiều trò chơi dân gian của hai dân tộc như: thả diều, lớp dạy nặn con thổi, gấp giấy Nhật Bản... Có lẽ thanh niên Hội An và du khách thích nhất là tham gia Hội đập bánh nếp Nhật Bản. Xôi nếp được nấu chín, cho vào cối. Hai thanh niên khoẻ mạnh dùng chày tay giã nhuyễn. Các thiếu nữ trong bộ Kimono truyền thống khéo léo nặn những chiếc bánh tròn, rắc đậu xanh và mời khách. Bánh nếp đập Nhật Bản rất giống bánh dày của Việt Nam nhưng mềm hơn và ăn lúc nóng.

Một trong những hoạt động thu hút sự chú ý của du khách đó là các hoạt động bảo vệ môi trường phố cổ.
VOV