Quảng bá du lịch Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật: 17/09/2007
Chín doanh nghiệp của Tổng cục Du lịch đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Nhật Bản, nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, thông qua Hội chợ này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác rộng hơn thị trường du lịch đầy tiềm năng của Nhật Bản.

Hội chợ Du lịch quốc tế Nhật Bản diễn ra trong ba ngày,  từ 14 - 16/9/2007 tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 134 nước và vùng lãnh thổ với hơn 1.000 gian hàng.

So với những hội chợ du lịch trước, gian hàng của Việt Nam lần này có quy mô lớn hơn với nhiều loại ấn phẩm phong phú, để lại ấn tượng sâu sắc với khách tham quan. Phiếu thăm dò ý kiến khách hàng tại hội chợ cho thấy, đa số khách tham quan bị hấp dẫn bởi văn hoá ẩm thực, danh lam thắng cảnh và tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Ông Phạm Hữu Minh, Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết: Nhật Bản là một trong những thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam. Những yếu tố hấp dẫn khách du lịch Nhật Bản là văn hoá ẩm thực, sự gần gũi về mặt địa lý, giá dịch vụ rẻ, hoạt động mua sắm dễ dàng và thuận tiện.

Riêng 8 tháng đầu năm 2007, Việt Nam đã đón gần 270.000 lượt khách du lịch từ đất nước mặt trời mọc, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến tổng số khách du lịch Nhật Bản tới Việt Nam cả năm 2007 vào khoảng 420.000 lượt người. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2010 sẽ đón nửa triệu khách du lịch đến từ xứ sở hoa anh đào.
TTXVN