Hai người Áchentina đi vòng quanh thế giới sẽ đến Việt Nam
Cập nhật: 01/10/2007
Ngày 30/9/2007, cặp vợ chồng người Áchentina Andrés Ruggeri và Karina Luchetti đã bắt đầu chuyến đi xe đạp vòng quanh thế giới, trong đó có ghé thăm Việt Nam.

Theo ông Ruggeri - Nhà nhân loại học xã hội, trường Đại học Tổng hợp Buênốt Airết cho biết: Ông thực sự khâm phục Việt Nam - biểu tượng của các dân tộc đấu tranh vì độc lập tự do. Ông cũng mong muốn được tận mắt chứng kiến những thành tựu xây dựng đất nước hiện nay tại Việt Nam, nên ông đã chọn đây là điểm đến trong chuyến đi vòng quanh thế giới này.

Ngoài mục đích thể thao, theo ông Ruggeri, chuyến đi còn nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi văn hóa và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua các bài viết quảng bá văn hóa, đất nước và con người nơi ông đến thăm.

Dự kiến, hai người sẽ vượt qua chặng đường gần 30.000km, ghé thăm khoảng 30 nước tại: châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Đại dương.

Chuyến đi kéo dài hơn 1 năm, được Bộ Văn hóa Áchentina, Sở Thể dục Thể thao thành phố Buênốt Airết, Trường Đại học Tổng hợp Buênốt Airết cùng một số tổ chức và doanh nghiệp liên quan đến môn đua xe đạp tại nước này bảo trợ.
TTXVN