Quảng bá hình ảnh đất nước và giao lưu thương mại của doanh nghiệp Việt Nam tại Quảng Tây (Trung Quốc)
Cập nhật: 02/10/2007
Thời gian qua, thực hiện chủ trương thúc đẩy hợp tác “Hai hành lang, một vành đai kinh tế'' giữa Việt Nam và Trung Quốc, Chính phủ và chính quyền địa phương hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thiết thực...

Những hoạt động giao lưu thiết thực với nhiều hình thức phong phú nhằm đẩy mạnh quan hệ thương mại, đầu tư và du lịch giữa các địa phương có chung đường biên giới.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 27 - 31/10/2007, Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với các Bộ, Ngành, địa phương liên quan tổ chức chương trình quảng bá hình ảnh đất nước và giao lưu thương mại của các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc). Chương trình sẽ được tổ chức theo hình thức đoàn xe diễu hành (caravan roadshow) theo tuyến Hà Nội - Lạng Sơn - Hữu Nghị Quan - Bằng Tường - Nam Ninh - Bắc Hải - Hà Nội. Trong thời gian ở Nam Ninh, các doanh nghiệp sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, tiếp xúc với doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài trong khuôn khổ Hội chợ ASEAN - Trung Quốc 2007 (www.caexpo.org).

Đây là đoàn caravan đầu tiên của Việt Nam đến Trung Quốc và là hoạt động rất có ý nghĩa, là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác và quảng cáo thương hiệu sản phẩm hàng hóa của mình tại Quảng Tây, giao lưu với các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN. Hiện công tác chuẩn bị đang được tiến hành hết sức khẩn trương với sự phối hợp chặt chẽ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, sự ủng hộ của chính quyền và doanh nghiệp Quảng Tây cũng như sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Việt Nam.

Công ty cổ phần M&C được giao làm đầu mối tổ chức hậu cần và Công ty Viettravel tổ chức chương trình caravan.
Đảng Cộng Sản Việt Nam