Việt Nam - Thái Lan - Campuchia hợp tác du lịch biển
Cập nhật: 18/10/2007
Quan điểm này đã được đại diện ngành du lịch các tỉnh, thành Kiên Giang (Việt Nam), Chanthaburi (Thái Lan), Sihanoukville (Campuchia) thống nhất tại hội thảo hợp tác phát triển du lịch giữa ba địa phương này diễn ra hôm 16/10/2007 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Theo ông Lê Minh Hoàng - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang: Để hiện thực hóa việc hợp tác này cần tháo gỡ một số vướng mắc trong thủ tục xuất nhập cảnh; xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như thống nhất kế hoạch quảng bá và thỏa thuận giá nhằm thu hút du khách. Việc hợp tác này bao gồm cả các tỉnh ven vịnh Thái Lan của Campuchia và Thái Lan, các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và TP.HCM.

Vào đầu tháng 12/2007, Kiên Giang sẽ tổ chức chuyến khảo sát bằng đường biển đến Sihanoukville, Chanthaburi để tour du lịch bằng đường thủy nối Kiên Giang với một số tỉnh ven vịnh Thái Lan có thể đưa vào khai thác đầu năm 2008. Tại hội thảo này, ngành du lịch Kiên Giang và Chanthaburi đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác du lịch bằng đường biển, đường bộ và đường hàng không giữa hai bên.
Tuổi Trẻ Online