Mở thêm các tour du lịch mới Hà Nội - Hải Phòng
Cập nhật: 22/06/2012
Để tổ chức thành công Năm du lịch Quốc gia 2013 khu vực đồng bằng sông Hồng, hai thành phố Hải Phòng và Hà Nội sẽ phối hợp kết nối du lịch giữa 2 địa phương với mục tiêu khai thác thêm 20% các tour du lịch mới.

Đó là một trong nhiều nội dung được bàn thảo tại cuộc họp giữa Thành ủy Hà Nội và Thành ủy Hải Phòng về phối hợp tổ chức Năm du lịch Quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng 2013, ngày 19/6.  

Năm du lịch Quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 dự kiến khai mạc tối 12/5/2013 tại Quảng trường Nhà hát lớn TP. Hải Phòng. Các lễ hội “Làng cá Cát Bà”, “Hoa Phượng đỏ”, “Chọi trâu Đồ Sơn”... sẽ là những hoạt động chính diễn ra tại Hải Phòng. Còn tại các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Hồng cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động, trong đó, phần lớn là lễ hội du xuân đầu năm.    

Hà Nội sẽ tham gia vào các hoạt động lễ hội tại Hải Phòng như lưu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân; biểu diễn nghệ thuật trong lễ khai mạc; hội thảo xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng đồng bằng sông Hồng; triển lãm tranh cổ động đường phố với chủ đề “Xây dựng nông thôn mới”; tổ chức trại sáng tác nhiếp ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương”.  

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tổ chức hội chợ du lịch quốc tế vào tháng 4/2013, liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng vào tháng 10/2013…  

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 2010, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết sẽ tăng cường giúp đỡ Hải Phòng trong công tác tổ chức các sự kiện trong Năm du lịch Quốc gia 2013.  

Thời gian tới, các sở, ban, ngành của TP. Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của TP. Hải Phòng, phát huy các thế mạnh về lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên của 2 địa phương để phát triển du lịch. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá nội dung, ý nghĩa của Năm du lịch Quốc gia 2013 khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như tiềm năng, thế mạnh của các địa phương.  

Chinhphu.vn