Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2012 thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách tham quan
Cập nhật: 27/06/2012
Sau 3 tuần, Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2012 vừa chính thức khép lại bằng Lễ tổng kết và bế mạc diễn ra tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là Chợ nổi trái cây với 70 chiếc thuyền chở đầy trái ngon được bố trí rộng khắp trên cung đường với 65 chủng loại trái cây tươi, ngon, đặc sản đến từ khắp các vùng miền. Theo đó, trong khuôn khổ của chương trình đã diễn ra Hội thi Trái ngon an toàn lần 4 quy tụ 850 mẫu trái ngon của 650 nhà vườn đến từ 16 tỉnh, thành Nam bộ (tăng 170% so với năm 2011). Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất chung cuộc cho Măng cụt – Bến Tre cùng 5 giải Nhì và 27 giải Ba.  

Bộ sưu tập kỷ lục 300 loại trái lạ, quý, hiếm năm nay cũng được Ban Tổ chức và các nghệ nhân chăm chút, đầu tư nhiều tâm huyết nên số lượng các loại quả sưu tầm được tăng cao và có chất lượng hơn các năm. Đáng chú ý có: bí đao nặng 45kg, dừa nặng 9kg, chanh yên nặng 6kg, hay bưởi Năm Roi dáng hồ lô mang chữ Tài Lộc, thơm Phụng đa hình, trái dứa có nhiều con chồi trên mắt… đem đến cho du khách thưởng lãm nhiều thích thú, ấn tượng.

Riêng về Hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây đã nhận được hàng trăm tác phẩm nghệ thuật dự thi với 84 tác phẩm đoạt giải ở ba bảng A, B, C, nổi bật như: Hướng về Trường Sa, Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương, Vịnh Hạ Long niềm tự hào nước Việt… Kết quả, giải Vàng có 2 tác phẩm đồng hạng là: “Trường Sa - chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” của nghệ nhân Nguyễn Văn Tấn - Hội Nông dân huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương và tác phẩm “Suối Tiên - miền đất an lành” của nghệ nhân Nguyễn Hùng Dũng.  

Bên cạnh đó, Chương trình ẩm thực mùa hè với nhiều món ngon và lạ được chế biến từ các loại trái cây đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của thực khách. Đặc biệt có món Trường thọ tam thập nhị quả, món ăn được chế biến với 32 loại củ, quả và đã đạt kỷ lục Việt Nam trong chương trình Lễ hội trái cây lần này. Một điểm cộng của Ban Tổ chức năm nay là thành công trong việc nâng tầm sự kiện với sự tham gia của 11 cơ quan lãnh sự tại thành phố và 4 đoàn nghệ thuật đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Lào, tạo một không khí sôi động, hào hứng trong các ngày diễn ra chương trình. Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2012 đã tiêu thụ trên 1.000 tấn trái cây và đón trên 1,5 triệu lượt khách tham quan, hưởng ứng.

Báo Văn hóa