Việt Nam tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư tại Hồng Kông
Cập nhật: 29/06/2012
(TITC) - Ngày 27/6/2012, Bộ VHTTDL đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức Hội thảo giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam và thu hút đầu tư tại Hồng Kông, trong đó chú trọng giới thiệu du lịch biển và du lịch cao cấp.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông và Macau Nguyễn Thị Nhã; đại diện của Tổng cục Du lịch; đại diện các bộ, ban, ngành liên quan… cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch và dịch vụ của Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc.  

Tại hội thảo, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định Việt Nam và Hồng Kông có đầy đủ các yếu tố cần thiết để hợp tác du lịch và đầu tư, đem lại sự thịnh vượng và phát triển chung cho cả 2 bên. Theo Thứ trưởng, với nền kinh tế phát triển cao và là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, thân thiện, mến khách, Hồng Kông từ lâu đã được biết đến như một trong những điểm đến được yêu thích nhất thế giới. Trong khi đó, Việt Nam sau hơn 20 năm đổi mới cũng đạt được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt. Hơn nữa, Việt Nam là đất nước có sự ổn định về chính trị-xã hội, có nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và thơ mộng, con người nhân hậu và mến khách, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn... Bên cạnh đó, Việt Nam còn có những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài, có lực lượng lao động trẻ, năng động, sáng tạo, cầu tiến với khả năng tiếp thu và sử dụng nhanh công nghệ, kỹ thuật cao.  

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã cũng đánh giá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hồng Kông còn rất lớn, không chỉ trong lĩnh vực du lịch, kinh tế, thương mại, mà còn cả ở phương diện văn hóa, giáo dục…  

Năm 2011, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hồng Kông đạt 3,2 tỷ USD, tăng trưởng 37%. Hồng Kông hiện đang đứng thứ 3 về đầu tư vào Việt Nam sau Nhật Bản và đảo Virgin (Anh quốc). Du lịch 2 chiều Việt Nam và Hồng Kông có xu hướng tăng từng năm. Năm 2011, đã có hơn 16 nghìn lượt du khách Hồng Kông đến Việt Nam, tăng 100% so với năm 2010.  

Cũng tại hội thảo, đại diện Bộ Ngoại giao Trần Quốc Khánh đã giới thiệu đến các đại biểu tình hình kinh tế và đầu tư tại Việt Nam. Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường – Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cũng trình bày trước hội thảo quá trình tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây và định hướng đón khách du lịch quốc tế cho những năm sắp tới.  

Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam và thu hút đầu tư tại Hồng Kông là dịp để người dân và các nhà đầu tư Hồng Kông hiểu biết thêm về đất nước, con người, nền văn hóa cũng như môi trường đầu tư của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai bên vì một tương lai phồn vinh, thịnh vượng.

Phạm Phương