Triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam
Cập nhật: 06/11/2007
Ngày 01/11/2007, đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh - Trưởng Ban Vận động, tuyên truyền quảng bá bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới, đã chủ trì cuộc họp Triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Hạ Long - những  giá trị tiềm ẩn” và “Tuần lễ khám phá Hạ Long”.

Theo đó, trong các ngày từ 20 - 23/11/2007 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá lớn nhân Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam, trong đó trọng tâm là các hoạt động quảng bá, tuyên truyền cho Vịnh Hạ Long với chủ đề “Hạ Long - những giá trị tiềm ẩn”.

Trong khuôn khổ của hoạt động này, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ triển lãm giới thiệu về Vịnh Hạ Long cùng các sản phẩm du lịch đặc sắc. Cùng thời điểm này, tại Quảng Ninh cũng sẽ diễn ra “Tuần lễ khám phá Hạ Long” từ ngày 20 - 26/11/2007. Một trong những hoạt động đáng chú ý ở “Tuần lễ khám phá Hạ Long” là sự kiện “Kéo cờ di sản bên bờ Vịnh Hạ Long”. Theo ông Hoàng Ngọc Nam - Phó Giám đốc Công ty Victor Mind - đơn vị phối hợp tổ chức hoạt động này cho biết: Lá cờ di sản có kích thước 80mx125m, nặng hơn 1 tấn.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Quân yêu cầu các ngành, đơn vị có liên quan phải chủ động và phối hợp thật tốt để tổ chức thành công các hoạt động. Qua đó làm chuyển biến nhận thức cũng như tạo ra cách làm mới của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh khi tham gia hai sự kiện nói trên, đặc biệt là phải đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong triển khai thực hiện.
Báo Quảng Ninh