Việt Nam quảng bá du lịch tại Anh
Cập nhật: 12/07/2012
(TITC) - Dự kiến, từ ngày 5 – 8/11/2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với hãng hàng không quốc gia VietnamAirlines tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM 2012 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế Excel - London (Anh) nhằm tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đây là một trong những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thuộc Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012.
  Tràng An (Ninh Bình) - điểm du lịch sinh thái hấp dẫn    

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ dự kiến sẽ có tổng diện tích 118m² trưng bày, giới thiệu một số hình ảnh về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và các loại hình du lịch tiêu biểu của đất nước như: du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch văn hoá, du lịch cộng đồng... Ngoài ra, gian hàng Việt Nam còn có sự tham gia trưng bày của một số doanh nghiệp du lịch trong nước nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch của đơn vị mình tới du khách Anh, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài.  

WTM là một trong những hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu dành cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, được tổ chức thường niên tại Vương quốc Anh. Được biết, năm 2011, Hội chợ Du lịch quốc tế WTM đã thu hút khoảng 7.600 gian hàng của hơn 200 quốc gia, được bố trí trên diện tích khoảng 42.000m², trong đó, ngành du lịch Việt Nam có gần 30 gian hàng tham gia hội chợ.  

Hội chợ Du lịch quốc tế WTM 2012 là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá thương hiệu, thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế; đồng thời tìm kiếm nguồn đầu tư cũng như các đối tác kinh doanh quốc tế, góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch trong nước.    

Thuộc khu vực Tây Âu - một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, Vương quốc Anh là quốc gia đứng thứ 2 ở thị trường này về gửi khách đến Việt Nam. Năm 2010, số lượng du khách Anh đến Việt Nam là 139.152 lượt người (chiếm 2,8% tỷ lệ khách quốc tế đến Việt Nam).

Phạm Phương