Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012
Cập nhật: 13/07/2012
(TITC) - Từ ngày 14 đến 28/7, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) sẽ diễn ra Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL), Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.
Trung tâm Văn hóa thành phố Huế (Ảnh: internet)

Đến nay đã có 20 đơn vị, trường nghệ thuật trong cả nước đăng ký tham gia liên hoan với 26 vở diễn. Đó là các tác phẩm kịch có đề tài hiện đại, nội dung, tư tưởng phản ánh rõ ràng, sâu sắc chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của nhân dân Việt Nam trong hai cuộc đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài, giải phóng dân tộc; những thành tựu mà Đảng, Nhà nước cùng nhân dân đã đạt được trong công cuộc đổi mới; đề cao cái đẹp và giá trị nhân văn; lên án cái ác, sự thấp hèn và những thói hư tật xấu của con người; đồng thời phản ánh sinh động cuộc sống đa chiều của xã hội trong thời kỳ hội nhập…  

Đặc biệt, liên hoan lần này đánh giá cao những tác phẩm kịch có sáng tạo, đổi mới trong phương pháp nghệ thuật, hình thức biểu diễn, thể hiện rõ chức năng giáo dục, thẩm mỹ.  

Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012 là dịp để các nghệ sĩ sân khấu giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời cũng là cơ hội để các nhà chuyên môn tìm ra phương thức hoạt động mới của thể loại kịch, đem đến cho công chúng những tác phẩm đặc sắc, giàu giá trị nghệ thuật, góp phần vào sự phát triển của sân khấu kịch Việt Nam.    

Thông tin thêm:

- Địa điểm biểu diễn kịch: Trung tâm Văn hóa thành phố Huế
- Địa chỉ: 65 Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế
- Thời gian: buổi sáng và tối các ngày diễn ra liên hoan
- Các vở kịch sẽ được biểu diễn tại liên hoan như: “Tội ác quyền lực”, “Hồn ma báo oán” (sân khấu kịch Phước Sang); “Âm binh”, “Mùa hạ cay đắng” (trường Đại học sân khấu điện ảnh); “Đời như ý” (Công ty cổ phần giải trí Sài Gòn Phẳng); “Tình cha” (sân khấu kịch Nụ Cười Mới); “Đôi bờ” (nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần); “Nước mắt người điên” (sân khấu kịch Hồng Vân); “Cầu vồng lục sắc” (Hội nghệ sĩ sân khấu Hà Nội); “Nhà có 5 anh em trai” (Nhà hát Tuổi Trẻ)…  

Phạm Phương