Suối Tiên là một trong các công viên chủ đề độc đáo trên thế giới
Cập nhật: 13/07/2012
(TITC) - Công viên theo chủ đề (theme park) được biết đến như là các công viên giải trí nhưng có điểm khác biệt là, các trò vui chơi, giải trí ở công viên chủ đề được xây dựng và thiết kế dựa trên một chủ đề chính như: tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, khoa học,… Cuối tháng 6/2012, khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) được trang tin BBC giới thiệu là một trong các công viên chủ đề độc đáo, có chủ đề Phật giáo đầu tiên trên thế giới.

Khu du lịch Suối Tiên tọa lạc trên vùng đất đồi hình chữ S, rộng 200.000m², bên Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh), chính giữa có dòng suối với nhiều mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuyên qua suốt chiều dài 2.000m.

Với mục đích kết hợp du lịch với giáo dục văn hoá lịch sử, nguồn cội dân tộc, các nhà thiết kế đã xây dựng Suối Tiên thành 4 vùng đất theo truyền thuyết về tứ linh: Long, Lân, Qui, Phụng, mỗi vùng lại ứng với 1 hành trong ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, lấy thổ làm trung tâm. Tuy nhiên, nét độc đáo của Suối Tiên là các cụm mô hình ở đây đều được thiết kế theo các chủ đề về các truyền thuyết, huyền tích, lịch sử của dân tộc, đặc biệt tư tưởng đạo học phương Ðông. Đến đây, du khách như bước vào miền cực lạc khi tham gia trò chơi trượt nước – biểu tượng chòm râu của Vua Hùng, hay đắm mình trong dòng nước được rót từ bình nước Cam Lộ…

Cùng với Suối Tiên, còn có nhiều điểm khác trên thế giới cũng được trang tin BBC giới thiệu như: công viên cá sấu ở Darwin (Úc); công viên Isgyvenimo Drama - căn hầm thời Xô viết ở Vilnius (Latvia); ngôi nhà của ông già tuyết ở Veliky Ustyug (Nga); khu vui chơi giải trí Angry Birds Land - vùng đất của những chú chim nổi giận ở Tampere (Phần Lan); công viên Dollywood ở Tennessee (Hoa Kỳ); Vương quốc siêu xe Ferrari ở Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).



                                                                                                                              Thanh Hải