Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn về bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững
Cập nhật: 17/07/2012
Ngày 15/7, Công ty Cổ phần Du thuyền Đông Dương (TP. Hạ Long) đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Dự án JICA (Nhật Bản) tổ chức tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch bền vững.

Tham gia buổi tập huấn có chuyên gia dự án JICA, trên 50 cán bộ, nhân viên là thuyền trưởng, thuyền viên, hướng dẫn viên của công ty.

Tại buổi tập huấn, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TNMT) đã trình bày các nguy cơ ô nhiễm môi trường, những tác động tới đời sống kinh tế, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về các tác động đối với môi trường vịnh Hạ Long; nguy cơ suy giảm tài nguyên, môi trường tới khả năng phát triển du lịch, thu hút khách du lịch. Qua đó, cán bộ Chi cục nhấn mạnh các xu hướng, lợi ích của việc bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch bền vững cũng như các biện pháp, các chế tài mạnh của nhà nước đối với các vi phạm.

Cũng tại buổi tập huấn, ông Norihisa Hirata, chuyên gia dự án JICA cũng phổ biến tới các thành viên trong lớp học các kiến thức về bảo vệ môi trường, giới thiệu phương pháp sử dụng đĩa Sacchi. Đây là một dụng cụ, một phương pháp quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường hiệu quả trong dự án. Cũng trong khuôn khổ chương trình, lớp tập huấn sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, vớt rác trên các bãi biển vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Đây là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp du lịch nhằm nâng cao nhận thức cũng như các biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ phát triển du lịch bền vững.

Báo Quảng Ninh