Khai thác tour mới ở Sơn Trà
Cập nhật: 23/07/2012
Bán đảo Sơn Trà có nhiều cảnh đẹp, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mới đây, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã khởi động thêm hai tuyến mới là ngắm voọc (trên rừng) và câu cá, lặn ngắm san hô (dưới biển) để phục vụ khách du lịch.

Tham gia hai tuyến này, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đi xuyên rừng, khám phá thảm động thực vật nhiệt đới phong phú hay tận mắt ngắm những đàn voọc, loài động vật quý hiếm thuộc sách đỏ đang được bảo vệ tại đây.

 

Trong thời tiết nắng nóng, hòa mình vào thiên nhiên rừng, biển xanh mát là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè của bạn. Đặc biệt, trong hành trình xuyên rừng tại bán đảo Sơn Trà, hướng dẫn viên đưa du khách đi dọc triền núi phía Đông Nam để ngắm bãi Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt... Tại địa điểm thích hợp, thành viên trong đoàn sẽ được hướng dẫn tham gia các nhóm câu cá và lặn ngắm rạn san hô quý hiếm, đa dạng về màu sắc, chủng loại.

 

Với những ưu điểm về thiên nhiên rừng-biển-núi, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa đồng ý cho phép Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng xây dựng thí điểm hai chòi nổi phục vụ tour câu cá thư giãn tại khu vực Bãi Nồm. Việc xây dựng sẽ lấy từ nguồn kinh phí xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Ngoài ra, Ban quản lý cũng sẽ tiến hành xây dựng cầu cảng tạm tại bãi Đá Đen để phục vụ cho tàu du lịch neo đậu. Thời gian tới, khi hai công trình này hoàn thành, hứa hẹn sẽ mang đến cho Sơn Trà những điểm nhấn du lịch thú vị, hấp dẫn du khách.

 

Song song với việc triển khai tour mới, các đơn vị lữ hành đang khai thác du lịch tại bán đảo Sơn Trà tiếp tục mời gọi khách đăng ký, tham gia các tour quen thuộc như Vòng quanh bán đảo; Lặn biển ngắm san hô; Hoang dã Sơn Trà, Câu cá cùng ngư dân… Các chương trình tour này phần lớn gói gọn trong ngày với mức giá trên dưới 500.000 đồng/khách.

 

Tham gia các tour vòng quanh bán đảo Sơn Trà được xem là điểm nhấn trong mục tiêu phát triển du lịch của thành phố Đà Nẵng những năm gần đây.

Báo Đà Nẵng