Tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường du lịch
Cập nhật: 08/11/2007
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của du lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa mở lớp tập huấn về bảo vệ môi trường du lịch cho cán bộ quản lý Nhà nước thuộc 13 Sở Thương mại, Du lịch của các tỉnh, thành phía bắc.

Các học viên đến từ các Sở Thương mại, Du lịch của 13 tỉnh phía bắc là: Hà Tây, Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Lớp tập huấn được diễn ra tại khu du lịch Ao Vua (Hà Tây) từ ngày 6 - 8/11/2007.

Trong 3 ngày trên, các chuyên gia du lịch sẽ tập huấn cho học viên một số chuyên đề cơ bản về bảo vệ môi trường du lịch như: Bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch; những kinh nghiệm hay của quốc tế về phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường; những nhận thức của cộng đồng về hoạt động du lịch với môi trường tự nhiên và nhân văn…

Bên cạnh việc tiếp thu kinh nghiệm trên phương diện lý luận, các học viên còn được nghiên cứu về thực tiễn và kinh nghiệm trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường tại Hà Tây.

Theo ông Trương Minh Tiến -  Giám đốc Sở Du lịch Hà Tây: Lớp tập huấn có ý nghĩa rất lớn; cung cấp, trang bị cho học viên thông tin, kiến thức về bảo vệ môi trường nói chung và môi trường du lịch nói riêng. Đó là cơ sở để hình thành các chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch hợp lý.

Hà Tây là địa phương có tiềm năng lớn về du lịch. Trong thời gian qua, việc phát triển du lịch dù đã được chú ý tới bảo vệ môi trường song không tránh khỏi những tác động. Hà Tây đã có cơ chế phối hợp giữa ngành Du lịch và Tài nguyên - Môi trường trong việc bảo vệ môi trường du lịch của địa phương.

Ông Tiến còn cho biết thêm: Việc đăng cai hoạt động trên là dịp để các tỉnh, thành phía bắc tới tham quan, khảo sát và trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch với Hà Tây cũng như công tác quản lý môi trường du lịch.
http://patavietnam.org