Pháo hoa Việt Nam tỏa sáng trên bầu trời Canada
Cập nhật: 01/08/2012
Đội pháo hoa Đà Nẵng đã đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi pháo hoa quốc tế "Honda Celebration of Light 2012," được tổ chức tại thành phố Vancouver, Canada trong các ngày từ 28/7 đến 4/8.

Tham gia cuộc thi năm nay có ba đội đến từ Việt Nam, Brazil và Italy.  

Đội pháo hoa của Việt Nam đã mở màn cuộc thi ngày 28/7 với phần trình diễn ánh sáng rực rỡ đầy màu sắc được phối cùng với nhạc.    

Màn trình diễn dài 25 phút, với nội dung gồm bốn phần: Văn hóa phương Đông - Đất nước và con người Việt Nam; Văn hóa phương Tây - Đất nước và con người Canada; Đà Nẵng - Vancouver: Những tương đồng; Việt Nam - Canada: Sự hợp tác vì phát triển.  

Những người con Việt Nam ở xa Tổ quốc đã rất xúc động khi được nghe Quốc ca Việt Nam vang lên tại Vancouver, nơi cách xa Tổ quốc mình tới hơn nửa vòng Trái Đất.  

Phần trình diễn của đội Brazil diễn ra vào ngày 1/8 và phần trình diễn của đội Italy sẽ diễn ra vào ngày 4/8.  

Ngoài ban giám khảo chấm điểm phần trình diễn của mỗi đội theo năm lĩnh vực là khái niệm chung, màu sắc, sự độc đáo, chất lượng pháo hoa và trình độ phối nhạc, các khán giả của cuộc thi năm nay cũng được tham gia quyết định sự thắng thua của mỗi đội bằng việc bỏ phiếu cho đội pháo hoa mà họ yêu thích trên trang mạng trực tuyến của Ban Tổ chức.    

Cuộc thi pháo hoa quốc tế "Honda Celebration of Light" không chỉ là sự kiện lớn nhất được tổ chức tại Vancouver hàng năm, mà còn là cuộc thi pháo hoa trên bờ biển lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 400.000 người xem trong mỗi đêm trình diễn.  

Cuộc thi pháo hoa quốc tế lần thứ 22 này là lần đầu tiên đội Đà Nẵng tham gia một cuộc thi pháo hoa quốc tế ở nước ngoài.  

Ngoài thi pháo hoa, trước phần trình diễn của mỗi đội còn có nhiều cuộc biểu diễn ca múa nhạc. Năm nay, khán giả được thưởng thức những màn múa dân tộc Việt Nam do những tài năng trẻ biểu diễn với mục tiêu quảng bá và giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Vietnam+