Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội
Cập nhật: 03/08/2012
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội lần thứ 2 năm 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 28/8 đến ngày 2/9/2012 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Đây là sự kiện được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Vụ Văn hóa dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh khu vực Tây Nguyên, TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức.  

Với chủ đề Tây Nguyên – Truyền thống và Phát triển, Những ngày văn hoá Tây Nguyên tại Hà Nội gồm các hoạt động: Triển lãm giới thiệu về Tây Nguyên; Hội chợ giới thiệu ẩm thực Tây Nguyên; Hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống; Hoạt động giao lưu, hội thảo và tham quan. Đêm khai mạc 28/8/2012 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và Truyền hình Hà Nội.  

Đây là chương trình được tổ chức với quy mô lớn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc Tây Nguyên; khai thác và phát triển kinh tế, du lịch các tỉnh Tây Nguyên trên nền tảng văn hóa truyền thống; tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc Tây Nguyên; động viên, khích lệ đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, xã hội, xứng với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng của Tây Nguyên trong lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vietnam+