Hội An - “Ngày không khói xe”
Cập nhật: 03/08/2012
Vừa qua, UBND thành phố Hội An đã phối hợp với tổ chức Car Free Day Japan (đối tác Nhật Bản) và Trung tâm Hành động vì Sự phát triển Đô thị (đối tác Việt Nam) tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Ngày không khói xe” tại Hội An.

 

Tại cuộc hội thảo, các chuyên gia đến từ Châu Âu, Nhật Bản đã giới thiệu các sáng kiến vận động cộng đồng tham gia giao thông xanh và thảo luận về các kinh nghiệm cho Hội An tổ chức “Ngày không khói xe” sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2012.

Bà Ciara Leonard, điều phối viên của tổ chức Tuần lễ Giao thông Châu Âu (EMW) cho biết: “Tuần lễ giao thông Châu Âu là hoạt động được phát động trong thời gian một tuần, từ ngày 16 - 22/9 hàng năm tại Châu Âu. Hoạt động này là sự nỗ lực nhằm cải thiện giao thông đô thị, hướng tới xây dựng một thành phố thân thiện với môi trường, trong đó hoạt động giao thông của người dân không bị quá phụ thuộc vào xe cơ giới. Hiện nay phong trào này đã lan ra toàn thế giới với sự tham gia của  2.268 thành phố. Tôi thấy Hội An đã và đang đi đúng hướng khi hơn 10 năm qua đã tổ chức phố đi bộ trong khu phố cổ. Hội An hoàn toàn có đủ điều kiện khách quan và chủ quan để trở thành thành phố thứ 2.269 trong mạng lưới EMW và sẽ nhận được sự trợ giúp của chúng tôi”.

Báo Thể thao và Văn hóa