Tăng cường hơn nữa đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
Cập nhật: 03/08/2012
Nhân chuyến sang Anh thăm và động viên tinh thần thi đấu của các VĐV Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Luân Đôn 2012, sáng 27/7 (giờ Luân Đôn), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đến thăm và làm việc với Thị trưởng khu Tài chính Luân Đôn cùng một số doanh nghiệp tại Anh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã giới thiệu sơ bộ về các dự án mà Việt Nam đang kêu gọi sự đầu tư của các nước trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp ở Vương quốc Anh sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là ở các lĩnh vực: văn hóa, thể thao và du lịch.

Từ đó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia. Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng đã chúc nước Anh với tư cách là nước chủ nhà của Thế vận hội Olympic Luân Đôn 2012 sẽ tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng này.

Đáp lại lời Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thị trưởng Khu tài chính Luân Đôn David Wootton nhấn mạnh, lĩnh vực quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Anh là các vấn đề ngân hàng, tài chính, bảo hiểm,… Bên cạnh đó, với thế mạnh về nguồn vốn cũng như các thế mạnh về kỹ thuật, các nhà doanh nghiệp của Anh cũng đang rất quan tâm đến các lĩnh vực như: thể thao, du lịch, phát triển hạ tầng cơ sở, xây dựng bệnh viện, đường xá,… Hiện nhiều doanh nghiệp, công ty của Anh đang mong muốn được đầu tư vào Việt Nam, bởi đây là một thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển mà vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Cũng nhân dịp đoàn thể thao Việt Nam đang tham gia tranh tài tại Thế vận hội Luân Đôn 2012, Thị trưởng đã chúc các VĐV Việt Nam thi đấu giành thành tích cao nhất tại Olympic Luân Đôn 2012.

www.tdtt.gov.vn