Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về du lịch tại Hà Giang
Cập nhật: 03/08/2012
UBND huyện Quang Bình (Hà Giang) vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về du lịch.

Nguồn ảnh: Internet

Đối tượng tham gia lớp tập huấn là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác du lịch của Phòng Văn hoá và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng Làng văn hóa du lịch huyện; các thành viên của gia đình, các HTX, các tổ nghề, nhóm nghề của thôn Chì, xã Xuân Giang và thôn My Bắc, xã Tân Bắc.

Đây là lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân tại các làng du lịch nói chung và du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nói riêng, đồng thời để thu hút sự tham gia của cộng đồng dân cư trong việc thúc đẩy các hoạt động du lịch ở địa phương ngày càng phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân lao động, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Nội dung tập huấn, bồi dưỡng gồm: Tổng quan về du lịch Hà Giang; các kỹ năng về du lịch cộng đồng; công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; công tác khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các học viên được tham gia thảo luận, trao đổi về phương pháp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch và thực hành gấp chăn, màn, nấu các món ăn phục vụ khách lưu trú…

Báo Hà Giang