Khách du lịch đến Khánh Hòa bằng đường không tăng mạnh
Cập nhật: 07/08/2012
Trong 7 tháng đầu năm 2012, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đón hơn 2.200 lượt máy bay quốc tế và nội địa hạ cánh, cất cánh với hơn 570.000 lượt hành khách đi và đến.

Doanh thu từ vận tải hàng không của Khánh Hòa trong thời gian vừa qua đạt hơn 130 tỷ đồng. Các chỉ tiêu trên đạt mức tăng trưởng từ 0,3% đến hơn 28% so với cùng kỳ năm trước.

Có được kết quả đó là do thời gian qua, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã nâng cao năng lực phục vụ; đồng thời có nhiều cố gắng đáp ứng cho việc hình thành các chặng bay mới cả quốc tế và nội địa, từ đó tăng được khách đến và đi. Qua đó đóng góp quan trọng cho ngành du lịch Khánh Hòa tăng trưởng tốt theo từng năm.

Cũng từ tháng 7/2012, Hãng hàng không Asiana tổ chức thành công chuyến bay từ Hàn Quốc đến cảng hàng không quốc tế Cam Ranh với tần suất 2 tuần/chuyến, mỗi chuyến khoảng 150 hành khách. Như vậy, đến nay đã có 4 hãng hàng không quốc tế thường xuyên vận chuyển hành khách tại sân bay Cam Ranh. Bên cạnh đó, Việt Nam Airlines cũng tham gia khai thác đường bay quốc tế tại sân bay này.

ktv.org.v