Khu du lịch núi Tà Cú ngày càng thu hút khách
Cập nhật: 17/08/2012
Trong diện tích 12.000ha của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, núi Cú chiếm 1.000 ha. Ngoài những cánh rừng dầu bạt ngàn, địa danh này nổi tiếng như một “kho” thuốc thiên nhiên dồi dào và lớn nhất của khu vực miền Nam.

           Du khách chiêm ngưỡng pho tượng Phật nằm trên núi Tà Cú

Hệ sinh thái nơi đây đa dạng và phong phú, trong đó có loài vọoc chà vá chân đen quí hiếm. Từ tháng 9/2003, Khu du lịch núi Tà Cú hình thành, có diện tích rộng hơn 250.000m². Ngoài những di tích cổ kính đã hình thành từ thuở sơ khai, hệ thống cáp treo hiện đại và mạng lưới nhà hàng, khách sạn dần mọc ra đã đáp ứng nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của nhiều du khách.

Tuy hệ thống cáp treo từ ngày đưa vào hoạt động đến nay vẫn chưa có thay đổi gì về công nghệ, nhưng số lượng du khách tham quan ngày càng tăng, đông nhất là những dịp lễ, tết, nghỉ hè hay ngày vía tổ sáng lập chùa Cú Trần Hữu Đức, có ngày khách đi cáp treo lên đến 4 - 5 ngàn người, trung bình mỗi năm dịch vụ này thu hút từ 300 đến 400 ngàn lượt khách.

Để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách tham quan, Công ty Cổ phần Du lịch núi Tà Cú đã xây dựng 3 nhà hàng, ngoài 2 nhà hàng Hướng Dương và Thủy Tạ nằm dưới chân núi chuyên phục vụ ăn uống, nhà hàng Thiên Thai xây dựng trên núi cao phục vụ nhu cầu khách lưu trú. Mới đây, công ty lại phát triển thêm cà phê bar Vườn Lim, mô hình cà phê sinh thái này tuy mới mở nhưng hoạt động khá nhộn nhịp, ngày thứ bảy cuối tuần có tổ chức sinh hoạt “hát với nhau” thu hút nhiều thanh niên và du khách tham gia.

Tiếp tục đà phát triển, năm 2012 công ty dự định sẽ xây thêm một nhà hàng có sức chứa 1.000 người, ngoài việc phục vụ ăn uống, đây sẽ là điểm lý tưởng để tổ chức những tiệc cưới với số lượng khách đông. Để làm phong phú thêm hoạt động  du lịch, công ty dự định tổ chức thêm 2 mô hình du lịch sinh thái, khai thác thêm những đặc  điểm thiên nhiên ở địa phương như đưa du khách đi ngắm động vật (ngắm các loài thú sống trong rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú) và kết hợp tham quan suối nước nóng Bưng Thị. Với những ý tưởng kinh doanh đó, núi Tà Cú hướng tới sẽ là một địa danh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào những năm tiếp theo.

Báo Bình Thuận