Hội chợ du lịch quốc tế ITE-HCMC 2012
Cập nhật: 20/08/2012
(TITC) - Từ ngày 13 – 15/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (TP. Hồ Chí Minh), Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND và Sở VHTTDL TP. HCM tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM lần thứ 8 năm 2012 (ITE-HCMC 2012).

Đây là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức thường niên từ năm 2005 nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch các nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng.  

Mục tiêu của ITE-HCMC 2012 là phấn đấu tăng qui mô hội chợ lên 40% so với năm 2011, trong đó tỷ lệ gian hàng nước ngoài và gian hàng trong nước là 50/50, thu hút 220 người mua quốc tế, 20 cơ quan báo chí nước ngoài và 300 người bán (trong và ngoài nước). Hiện đã có 15 quốc gia, vùng lãnh thổ (Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hồng Kông, Trung Quốc, Philippine, Malaysia, Campuchia, Ai Cập, Lào, Myanmar, Đài Loan, Việt Nam) và hơn 20 tỉnh, thành trong nước (Cà Mau, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Quảng Ninh, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải Dương, Tây Ninh, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Vĩnh Long, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) đăng ký tham gia hội chợ với 260 gian hàng.    

Một trong những hoạt động trọng tâm của ITE-HCMC 2012 là chương trình “Người mua quốc tế” nhằm thúc đẩy và thu hút hơn 200 người mua đến từ các thị trường mục tiêu như: ASEAN, Australia, Canada, Trung Quốc, Châu Âu, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Nga và các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tại đây, người mua sẽ gặp gỡ, giao lưu và thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh với các đơn vị du lịch (người bán) trong và ngoài nước.  

ITE-HCMC 2012 còn có chương trình “Người mua nội vùng” dành cho các hãng lữ hành đến từ 4 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam nhằm củng cố và tăng cường cơ hội kết nối kinh doanh du lịch giữa các quốc gia. Ngoài ra, hội nghị Bộ trưởng du lịch 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam lần thứ nhất; hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch và hội nghị quan chức cao cấp của ngành du lịch 4 nước cũng sẽ được tổ chức nhằm triển khai các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 4 quốc gia theo thỏa thuận chung không chính thức giữa các Bộ trưởng du lịch 4 quốc gia năm 2011.    

Tại hội chợ năm nay, Giải thưởng Du lịch bốn quốc gia TAA tiếp tục được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong ngành du lịch của 4 quốc gia “4CODE”. Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín của khu vực.  

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng sẽ được các cơ quan xúc tiến nước ngoài tổ chức như: lễ khai mạc hội chợ, “Đêm Campuchia”, “Đêm Lào”, chương trình biểu diễn nghệ thuật của Malaysia…

Để chuẩn bị cho hội chợ, Bộ VHTTDL đã giao Tổng cục Du lịch xây dựng và hoàn thiện chương trình kích cầu du lịch với các điều khoản, nội dung cụ thể để công bố tại hội chợ ITE-HCMC lần này.  

Dự kiến, Hội chợ du lịch quốc tế ITE-HCMC 2012 sẽ đón khoảng 18.000 lượt khách tham quan.

Phạm Phương