Hơn 350.000 lượt khách tham quan Khu di tích Tân Trào
Cập nhật: 28/08/2012
Bà Hoàng Như Loan, Giám đốc phụ trách Ban quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang, cho biết từ đầu tháng Tám đến nay, số lượng khách đến tham quan tăng đột biến, với 50.000 lượt khách, tăng hơn 10.000 lượt so với những tháng trước đó.
  Du khách tham quan lán Nà Lừa (Nguồn: QĐND)

Riêng trong dịp đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, Tân Trào đã có hơn 100 đoàn, với hơn 10.000 lượt khách tham quan. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào đã đón gần 2.500 đoàn khách với trên 350.000 lượt khách tham quan.  

Để phát huy những giá trị của khu di tích, Ban quản lý Khu di tích đã thực hiện biên tập 5.000 tờ gấp ghi rõ địa chỉ và tóm tắt lịch sử của các cụm, điểm di tích; phát hành 1.200 đĩa DVD giới thiệu về các điểm di tích, phiếu thăm dò ý kiến của du khách đến tham quan. Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch cũng không ngừng được bồi dưởng, nâng cao nghiệp vụ.  

Một số điểm di tích đã được đầu tư trùng tu xây dựng như: nhà bia lưu niệm Ban thường trực Quốc hội tại xã Trung Yên; Văn phòng Chủ tịch phủ, Thủ tướng phủ tại xã Bình Yên...  

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng không ngừng nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đường giao thông, khuyến khích người dân chủ động chuyển đổi sang làm các nghề dịch vụ du lịch, nhờ đó mà sản phảm du lịch ngày một đa dạng về các chủng loại, mang dấu ấn của địa phương.  

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào có gần 140 di tích, cụm di tích trên diện tích khoảng 530km² thuộc hai huyện Sơn Dương, Yên Sơn. Đây là khu di tích gắn liền với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận, các bộ, ban ngành, ghi dấu những sự kiện trọng đại của dân tộc trong thời kỳ chuẩn bị Tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945.  

Năm 2011, khu di tích này đã đón 450.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ việc thu phí tham quan đạt 330 triệu đồng.

Vietnam+