Phong phú các tour du lịch Huế dịp quốc khánh 2/9
Cập nhật: 30/08/2012
Dịp 2/9 năm nay, các cơ sở kinh doanh du lịch tại tỉnh Thừa Thiên-Huế sẵn sàng phục vụ khách theo yêu cầu, theo chủ đề, theo nhóm... bằng các chương trình phong phú như tham quan các danh thắng, di sản; du lịch sinh thái; du lịch tâm linh; tham quan nhà vườn Huế và các loại hình du lịch xã hội khác...

Trung tâm Lữ hành Quốc tế Huetravel nhận khách ủy thác và tổ chức hướng dẫn các chương trình du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là tại miền Trung, với các tour Huế-Bà Nà-Sơn Trà-Huế, Huế-Cù Lao Chàm-Huế hoặc Huế-Lăng Cô-Huế.

Trên sông Hương, dịp 2/9 có các hoạt động thả đèn hoa đăng, đua thuyền. Các địa điểm du lịch tâm linh như điện Hòn Chén, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, các lăng tẩm, đền đài, chùa chiền cũng chuẩn bị chu đáo các phương án đón và phục vụ khách. Lễ hội điện Hòn Chén trong các ngày từ 24-26/8 đã đón khoảng 1 vạn du khách dự lễ.

Ngoài việc bình ổn giá lưu trú tại các phòng nghỉ, các nhà hàng, khách sạn ở Thừa Thiên-Huế đã chuẩn bị thêm các điểm vui chơi và các món ăn ngon, đặc trưng của Huế như bún bò giò heo, cơm hến, các loại bánh khoái, bánh bèo, bánh bột lọc, chè, đồ nướng...

Trong tám tháng đầu năm 2012, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó khách quốc tế là gần 630.000 lượt. Doanh thu du lịch đạt hơn 1.483 tỷ đồng, tăng 22,9% so với cùng kỳ.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế tiếp tục phối hợp với các địa phương trong khu vực thực hiện tốt mục tiêu đã đề ra trong Năm du lịch quốc gia Bắc Trung Bộ-Huế 2012 là thu hút trên 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,1-1,2 triệu lượt khách quốc tế, với doanh thu khoảng 2.500 tỷ đồng.

Vietnam+