Côn Đảo đón hàng nghìn khách tham quan dịp 2/9
Cập nhật: 04/09/2012
Từ đầu năm đến cuối tháng 8/2012, huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đón trên 61.000 lượt khách tham quan, tăng trên 40%, trong đó có gần 10.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 186 tỷ đồng, tăng 106% so cùng kỳ năm 2011.

Du khách thăm khu di tích "chuồng cọp" ở Nhà tù Côn Đảo, nơi trước đây đã từng giam cầm những chiến sỹ cách mạng

Riêng trong tháng 8 năm nay, huyện đã đón 10.200 khách đến tham quan. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Quốc khánh 2/9, đã có hàng nghìn khách đến tham quan huyện đảo. Đây là năm số lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan đạt cao nhất từ trước đến nay.

Ông Châu Anh Kiệt, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo cho biết, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan huyện Côn Đảo tăng mạnh, một mặt do yếu tố thời tiết năm nay khá tốt, biển êm, mặt khác các hãng lữ hành phối hợp với Công ty dịch vụ bay Vasco, Công ty Air Mekong và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện chú trọng công tác quảng bá, giảm giá trong các dịp lễ, Tết đi theo tour, theo đơn vị đăng ký, tăng cường nhiều chuyến bay, giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ giảm từ 20%-30% là những điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch đến Côn Đảo.

Bên cạnh đó, Ban quản lý các khu du lịch, các đơn vị du lịch trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường quảng bá về Côn Đảo trên các website nước ngoài; các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá phòng nghỉ và bán đúng giá niêm yết, thực hiện tốt phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, tăng cường lực lượng cứu hộ... bảo đảm an toàn cho du khách đến huyện đảo bằng đường biển.

Hiện nay, Côn Đảo có gần 40 khách sạn, nhà nghỉ và hàng chục cơ sở lưu trú gia đình với khoảng 500 phòng nghỉ, có khả năng phục vụ hơn 1.300 khách lưu trú/ngày đêm. Trong đó, du lịch nhân dân đã và đang phát triển mạnh, góp phần đáp ứng một phần nhu cầu lưu trú của khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Côn Đảo.

Để đưa huyện Côn Đảo thành thành phố du lịch biển, đảo đạt chất lượng cao, ngoài cơ sở hiện có, từ đầu năm đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt-Nga đã động thổ xây dựng khối khách sạn 5 tầng và các hạng mục phụ trợ thuộc dự án Khu du lịch nghỉ mát Việt-Nga tại Bến Đầm; hãng taxi dầu khí khai trương chi nhánh tại Côn Đảo nhằm đưa 5 đầu xe vào khai thác vận tải, giúp khách du lịch và người dân địa phương có thêm sự lựa chọn phương tiện đi lại.

Vietnam+