Hải Phòng là khách mời Lễ hội quốc tế biển tại Pháp
Cập nhật: 09/12/2007
Chiều 6/12/2007, tại Pari (Pháp), Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Đình Bin và Chủ tịch Hiệp hội Brest 2008 Francois Cuillandre đã ký thoả thuận về việc thành phố Hải Phòng tham dự Lễ hội quốc tế biển, diễn ra từ ngày 11 - 17/7/2008 tại thành phố Brest, Tây Bắc, Pháp.

Theo thoả thuận này, với tư cách là khách mời danh dự của Lễ hội Brest 2008, thành phố Hải Phòng sẽ có một đoàn tham dự lễ hội gồm các thuỷ thủ, nghệ nhân, nghệ sĩ cùng các phương tiện tàu thuyền và nhiều loại vật dụng khác...

Trong khuôn khổ Lễ hội Brest 2008, Hải Phòng sẽ tổ chức một ngôi làng Việt Nam với chủ đề về hàng hải và văn hoá Việt. Ngôi làng Việt Nam gồm gian đóng tàu và nghề thủ công, gian ẩm thực, gian trưng bày những di sản biển, giới thiệu các danh lam thắng cảnh biển cùng những nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Đoàn nghệ thuật múa rối nước của thành phố Hải Phòng cũng sẽ biểu diễn hàng ngày trong khuôn viên gian hàng của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ Nguyễn Đình Bin hy vọng sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước Pháp và Việt Nam.

Lễ hội Brest 2008 là sự kiện hàng hải quốc tế quan trọng, nhằm giới thiệu sự đa dạng và phong phú của những nền văn hoá khác nhau cũng như những di sản biển quốc tế, đặc biệt thông qua hoạt động đóng tàu và sử dụng các loại tàu thuyền truyền thống. Ngoài Việt Nam, khách mời danh dự của Lễ hội Brest 2008 còn có một số nước như: Crôatia, Mađagátxca, Nauy...

Lễ hội Brest 2008 dự kiến thu hút gần 100.000 du khách trong và ngoài nước Pháp tham dự.
TTXVN