Việt Nam sẽ đăng cai Festival múa rối quốc tế
Cập nhật: 09/12/2007
Nhà hát Múa rối Trung ương vừa tham gia Festival Múa rối quốc tế lần thứ 25 tại Tolosa, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha và sẽ đăng cai Festival múa rối quốc tế lần đầu tiên vào tháng 2/2008.

Liên hoan Múa rối quốc tế tổ chức hàng năm này có sự tham dự của 26 đoàn, trong đó có chín đoàn của nước chủ nhà Tây Ban Nha và 17 đoàn quốc tế là: Việt Nam, Séc, Argentina, Nga, Bỉ, Bulgaria, Ấn Độ, Canada, Nhật Bản, Hồng Kông… với nhiều thể loại rối, nhiều hình thức biểu diễn như rối nước, rối dây, rối que, rối bóng, rối sân khấu đen, rối người kết hợp với rối...

Nhà hát Múa rối Trung ương là đoàn lớn nhất với gần 20 nghệ sĩ, biểu diễn nhiều buổi nhất với 16 buổi. Chương trình rối nước đem “khoe tài” ở Festival lần này vẫn là 16 trò cổ và nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện đặc trưng và sinh động của rối Việt Nam.

Nghệ sĩ ưu tú Vương Duy Biên, Giám đốc Nhà hát, trưởng đoàn cho biết: “Chương trình của nhà hát cuốn hút sự quan tâm của các đồng nghiệp cũng như khán giả Tây Ban Nha và quốc tế. Nghệ thuật múa rối Việt Nam thật sự làm rạng danh bản sắc văn hóa dân tộc”.

Thành phố Tolosa xinh đẹp nằm ở phía bắc của thủ đô Madrid được coi là thành phố của múa rối. Đây cũng là quê hương của ông Miguel Arreche, Tổng Thư ký Hiệp hội Múa rối thế giới (UNIMA).

Theo ông Vương Duy Biên, Nhà hát Múa rối Trung ương là nơi đăng cai Festival Múa rối quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam vào tháng 2/2008.
Nhân Dân