Đà Nẵng xây công viên vui chơi giải trí 200 triệu USD
Cập nhật: 10/09/2012
Với quyết tâm xây dựng các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư các dự án nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố và thu hút du khách gần xa.

Công viên vui chơi giải trí 200 triệu USD
Tập đoàn Sun Group đang là ứng viên trở thành nhà đầu tư vào dự án này tại Công viên Đông Nam Đài Tưởng niệm thành phố Đà Nẵng. Qua làm việc với các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp vui chơi giải trí ở Đức, Ý... Sun Group chọn dự án Công viên vui chơi giải trí là dự án đầu tư chiến lược. Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group cho hay, đã chuẩn bị nguồn vốn 4.000 tỷ đồng để triển khai dự án. Theo đó, Sun Group đề xuất thực hiện dự án trên diện tích đất khoảng 89ha (gồm 48,65ha mặt đất và hơn 40ha mặt nước) sẽ xây dựng công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế với chủ đề lựa chọn là châu Á (Asia Park Da Nang). Theo quy hoạch kiến trúc, công viên được phân làm 4 phân khu chức năng chính gồm: công viên văn hóa (297.000m²), công viên vui chơi giải trí (107.000m²), khu nhà biểu diễn đa năng (47.907m²) và bãi đỗ xe (35.900m²).

Theo ông Đặng Minh Trường, dự án sẽ lựa chọn 9 quốc gia châu Á tiêu biểu để đưa vào thiết kế tổng quan, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí năng động, sôi nổi và cả các hoạt động giải trí nhẹ nhàng dựa vào đặc trưng của các quốc gia này trong sự kết hợp với kiến trúc cảnh quan đích thực. Đây sẽ là khu công viên hiện đại kết hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn, mới lạ nhất hiện nay nhằm tạo một điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi tới Đà Nẵng cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Khu công viên văn hóa sẽ có nhiều loại hình vui chơi giải trí như công viên, mê lộ tự nhiên, ngành nghề thủ công và trang trí, giải trí thám hiểm, các công trình kiến trúc tiêu biểu thu nhỏ của 9 quốc gia này. Đặc biệt, sẽ có một vòng xoay khổng lồ cao 125m, hiện đứng thứ tư thế giới và được đặt tên “Tầm nhìn Đà Nẵng”. Ở công viên giải trí sẽ bao gồm các trò chơi mới nhất, mạo hiểm nhất của thế giới, đáp ứng cho nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi.

Sun Group đề nghị đưa Nhà biểu diễn đa năng vào quy hoạch khu Asia Park Da Nang để tổ chức các sự kiện, từ các chương trình biểu diễn kịch, nhạc kịch opera, các sự kiện âm nhạc, thể thao, chiếu phim... cho đến mọi loại hình biểu diễn khác như xiếc thú, biểu diễn cá heo. Ngoài ra, các diện tích mặt nước cũng sẽ được nạo vét, khơi thông để xóa ô nhiễm, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước và tạo cảnh quan đẹp cho toàn bộ khu vực với các loại hình biểu diễn nhạc nước, ánh sáng và pháo hoa nghệ thuật. Hiện Sun Group tiếp tục mời kiến trúc sư Bill Bensley (4 năm liền đứng trong tốp 5 kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới) thuộc Tập đoàn Tư vấn thiết kế Bensley Design thiết kế tổng quan Asia Park Da Nang.

Trước đó, kiến trúc sư Bill Bensley giữ vai trò chủ đạo trong thiết kế tổng thể Khu du lịch Inter Continental Da Nang Sun Peninsula Resort tại bán đảo Sơn Trà đẳng cấp 5 sao +, được đánh giá là một kiệt tác resort của thế giới. “Chúng tôi dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng 4.000 tỷ đồng, thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách/năm. Sun Group sẽ triển khai ngay lập tức và cam kết trong vòng 16 tháng, một phần của công viên sẽ mở cửa đón khách!”, ông Đặng Minh Trường nói.

Công viên đại dương Sơn Trà

Công viên đại dương Sơn Trà được quy hoạch thực hiện tại bán đảo Sơn Trà. Sun Group lại đặt dấu ấn khi trở thành nhà đầu tư dự án. Khu công viên sẽ tái hiện các châu lục, các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ, ngọn hải đăng, khu nhạc nước, hệ thống trò chơi mạo hiểm và thế giới đại dương đầy sống động... Đây là một thế giới thu nhỏ, truyền cho người xem cảm hứng như được du lịch đến những miền đất xa xôi. Do đây là một dự án đặc biệt nên Sun Group đã mời Công ty tư vấn thiết kế Pacon’s Tree House (Mỹ) khảo sát và thiết kế Công viên đại dương Sơn Trà nhằm tạo ra một điểm đến đạt 3 mục đích: khu vui chơi đặc sắc và khu giải trí biển đẳng cấp cao; khu giới thiệu văn hóa bản địa và thế giới; khu chỉ dẫn mô hình địa danh thắng cảnh qua tái hiện các châu lục trên thế giới. Ông Philip Hocking, Giám đốc thiết kế cấp cao, kiến trúc sư dự án, cho biết dự án Công viên đại dương ở bán đảo Sơn Trà lấy chủ đề về lịch sử các chuyến hải trình của các thương nhân từ nhiều châu lục trên thế giới bằng đường biển đến vùng duyên hải Việt Nam, đặc biệt là vùng biển Đà Nẵng để buôn bán, trao đổi hàng hóa. Công ty Facon’s Tree House đã dày công nghiên cứu, triển khai một dạng thiết kế “3 trong 1” cho Công viên đại dương Sơn Trà nhằm khai thác hiệu quả nhất vị trí đắc địa, tọa lạc giữa bối cảnh non xanh nước biếc, một bên là núi Sơn Trà, một bên là bờ biển Đà Nẵng thơ mộng.

Theo đó, dự án có 5 phân khu, gồm khu phức hợp giải trí, thương mại, nhà hàng, shop và phố đi bộ. Đặc biệt, ở Công viên đại dương Sơn Trà sẽ có hệ thống cáp treo đưa du khách đi thẳng từ bến du thuyền lên núi Sơn Trà. Trong đó, khu công viên chủ đề sẽ tái hiện các châu lục Á, Âu, Bắc Phi, Nam Cực, Mỹ La tinh, châu Đại Dương; các cảng biển nổi tiếng như New Orleans ở Bắc Mỹ; các khu nhà mang kiến trúc độc đáo từ nhiều quốc gia và bên trong là khu trò chơi; các ngọn hải đăng, khu nhạc nước... Ở đây sẽ có hệ thống trò chơi mạo hiểm hết sức kỳ thú cùng hàng loạt show biểu diễn mang đậm đặc trưng các nền văn hóa trên thế giới. Thế giới đại dương đầy sống động cũng sẽ được phản ảnh ở khu thủy cung, khu biểu diễn cá heo...

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group cho biết việc đầu tư vào công nghiệp giải trí tại Đà Nẵng là ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

dothi.net