Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch Việt Nam - Lào 2012
Cập nhật: 11/09/2012
Tối 10/9, Hội chợ thương mại, du lịch Việt Nam - Lào với chủ đề “Tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đoàn kết, hợp tác cùng phát triển” đã khai mạc tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đến dự khai mạc có đại diện Sở Thông tin, Văn hóa, Du lịch và Sở Công thương của các tỉnh: Phong Xa Ly, U Đôm Xay, Luông Pha Băng, Bo Kẹo, Luông Nậm Thà và Xay Nha Bu Ly của Bắc Lào.

Hội chợ Thương mại, du lịch Việt Nam - Lào thu hút 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng gồm: hàng dệt may, điện tử, điện dân dụng, da giày, đồ gỗ, thực phẩm, hàng gia dụng... Các doanh nghiệp Bắc Lào mang sang triển lãm, trưng bày các loại sản phẩm gồm: hóa mỹ phẩm, nước giải khát, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may, thổ cẩm... Tỉnh Điện Biên tham gia với nhiều mặt hàng sản xuất tại địa phương như: xi măng, thức ăn gia súc, gạo Điện Biên, chè cây cao Tủa Chùa, cà phê Mường Ảng...  

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Điện Biên là tỉnh duy nhất trong nước có đường biên giới với nước bạn Lào và Trung Quốc. Điện Biên có nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng. Tỉnh cũng có cảng hàng không nội địa, có quần thể di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ... là những lợi thế để phát triển thương mại, du lịch. Trong kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào 2012”, tỉnh Điện Biên và các tỉnh Bắc Lào đã cùng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống 2 nước.  

Hội chợ Thương mại, du lịch Việt Nam - Lào 2012 có ý nghĩa quan trọng, góp phần giới thiệu các thành tựu, tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào; tạo điều kiện để doanh nghiệp của hai nước mở rộng hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư.  

Ngay trong đêm khai mạc đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam-Lào. Hội chợ dự kiến diễn ra đến ngày 18/9.

Vietnam+