Quảng bá điểm đến trong Năm du lịch Quốc gia 2013
Cập nhật: 14/09/2012
Ngày 13/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2013 đã tổ chức họp báo lần đầu tiên để giới thiệu về Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng”.

Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 có mục tiêu quảng bá điểm đến, tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết du lịch giữa các địa phương trong cả nước. Đây cũng là dịp để tăng cường hội nhập quốc tế và thu hút các nguồn đầu tư phát triển du lịch; phát huy lợi thế của các địa phương khu vực Đồng bằng sông Hồng để tập trung xây dựng, làm mới, đa dạng hóa, khác biệt hóa hệ thống sản phẩm du lịch, mở rộng tầm quốc gia, khu vực và quốc tế; góp phần tạo sự đồng thuận và làm chuyển biến nhận thức của cộng đồng về vị trí, vai trò của ngành du lịch trong phát triển kinh tế-xã hội.  

Năm du lịch 2013 cũng tăng cường phối hợp phát triển du lịch với các ngành kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại… phục vụ các mục tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra theo hướng bền vững. Đây cũng là dịp để bạn bè trong và ngoài nước tụ hội, chứng kiến, trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình, qua đó, nâng tầm hợp tác hữu nghị, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam .    

Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013 gồm các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, thương mại, hội chợ, hội thảo… diễn ra suốt cả năm 2013, trọng tâm là đêm khai mạc vào ngày 11/5/2013 nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng thành phố Hải Phòng.  

Năm du lịch được tổ chức tại các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Hồng, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc và một số tỉnh lân cận là Phú Thọ, Bắc Giang.  

Riêng tại địa bàn thành phố Hải Phòng - địa phương đăng cai, nơi diễn ra các họat động chính của Năm du lịch Quốc gia 2013, các hoạt động cao trào, điểm nhấn tập trung tại khu vực trung tâm thành phố và hai trọng điểm du lịch Đồ Sơn, Cát Bà.

Vietnam+