Đà Nẵng mở trung tâm hỗ trợ du khách
Cập nhật: 14/09/2012
UBND thành phố Đà Nẵng vừa chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố về việc xây dựng trung tâm hỗ trợ du khách.

 

Du khách tìm thông tin tại quầy thông tin du lịch ở Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, dự kiến trung tâm hỗ trợ du khách tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Trung tâm sẽ cung cấp miễn phí toàn bộ các ấn phẩm cần thiết cho khách du lịch đến Đà Nẵng như bản đồ du lịch, brochure, thông tin về khách sạn, công ty lữ hành, điểm đến... Nơi đây cũng là nơi tiếp nhận những thông tin liên quan đến an toàn của du khách tại thành phố nhằm hợp tác với các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý.

Thêm vào đó, trung tâm còn có các phòng họp để tiếp những đoàn tour làm quen của lữ hành, báo chí đến Đà Nẵng. Trung tâm xúc tiến du lịch cũng sẽ hoạt động ngay tại đây.

"Chúng tôi muốn trung tâm này sẽ là nơi cung cấp miễn phí các tiện ích cho du khách khi đến Đà Nẵng và sẽ là nơi làm cầu nối cho doanh nghiệp đến với du lịch thành phố", ông Cường cho biết thêm.

Trong 8 tháng đầu năm 2012, đã có hơn 1,87 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 4.091 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, doanh thu du lịch của thành phố trong năm 2012 sẽ đạt khoảng 5.500 tỉ đồng. Đà Nẵng hiện là địa phương có doanh thu du lịch cao thứ ba của cả nước, đứng sau Hà Nội và TPHCM.

Báo Đà Nẵng