“Hành trình Việt Nam xanh”
Cập nhật: 14/09/2012
Với nỗ lực thay đổi hành vi của cộng đồng trong bảo vệ môi trường và bảo vệ đa dạng biển, dưới sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL, chương trình “Hành trình Việt Nam xanh” do Công ty CP Phim truyện I tổ chức thành 6 cuộc hành trình trải dài từ Bắc tới Nam tại những điểm nóng về môi trường.

Thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú và đa dạng, “Hành trình Việt Nam xanh” đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường. Điểm đến của dự án bao gồm các khu du lịch biển tại Quảng Ninh và Đà Nẵng, khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long, các làng nghề miền Trung… Các hành trình từ Bắc vào Nam không chỉ thu hút rất nhiều các nhà báo, nghệ sĩ nổi tiếng tâm huyết với môi trường mà còn thu hút sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều đoàn viên thanh niên ở các độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau nhưng cùng chung một mong muốn là cải thiện môi trường Việt Nam.

Các thành viên tham gia "Hành trình Việt Nam xanh" cùng người dân địa phương nhặt rác tại bãi biển

Dù mới đi vào hoạt động được gần hai năm, nhưng “Hành trình Việt Nam xanh” đã có nhiều đóng góp tích cực với công tác bảo vệ môi trường thông qua các Hành trình Tây Nguyên (tháng 7/2011), Hành trình miền Trung (tháng 10/2011), Hành trình Tây Bắc (tháng 4/2012) và Hành trình biển đảo (tháng 7/2012).

Với hành trình biển đảo diễn ra trong tháng 7/2012, “Hành trình Việt Nam xanh” đã đến huyện đảo Cô Tô, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) để thị sát các khu rừng ngập mặn đang dần biến mất, các bãi thải than đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng như việc lấn biển đang diễn ra ồ ạt... Cùng với đó là các hoạt động mang tên “6 hành trình – 1 tấm lòng” nhằm tuyên truyền cho người dân địa phương về tầm quan trọng của sự cần thiết việc bảo vệ môi trường hệ sinh thái biển với việc hạn chế sử dụng túi nilon.

Hành động nhỏ cho một thay đổi lớn, “Hành trình Việt Nam xanh” vẫn tiếp tục và mở ra nhiều cuộc hành trình khác, tiếp tục quy tụ những trái tim đầy nhiệt huyết trên khắp mọi miền của Tổ quốc vì tình yêu môi trường hòa đồng và thân thiện, xóa bỏ mọi khoảng cách để Việt Nam mãi mãi có một môi trường xanh.

Baodulich.net.vn