Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2012
Cập nhật: 17/09/2012
Hưởng ứng các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2012, gắn với Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ 8, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức một số các hoạt động như cuộc thi “Người đẹp Tuyên Quang năm 2012”, chương trình “Đêm hội đường phố năm 2012” và hội thi ẩm thực.

Cuộc thi "Người đẹp Tuyên Quang" năm 2012  

Nhằm giáo dục lòng nhân ái, truyền thống yêu quê hương đất nước, hướng con người tới những giá trị chân - thiện - mỹ, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Tuyên Quang nói riêng và giới thiệu hình ảnh Tuyên Quang với bạn bè cả nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang tổ chức cuộc thi "Người đẹp Tuyên Quang" năm 2012.

Vòng sơ khảo của cuộc thi diễn ra vào ngày 15/9/2012 và vòng chung khảo diễn ra vào ngày 28/9/2012. Kết thúc các phần thi Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 10 thí sinh đẹp nhất của cuộc thi và tiếp tục lựa chọn 5 thí sinh trong số 10 thí sinh đẹp nhất tham gia trả lời ứng xử. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai, người đẹp thứ ba và các danh hiệu khác như: thí sinh trả lời ứng xử hay nhất, thí sinh có gương mặt khả ái nhất, thí sinh trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất, thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất và thí sinh  trình diễn áo tắm đẹp nhất.    

Đêm hội đường phố Tuyên Quang  

Với chủ đề "Lung linh sắc màu Đêm hội thành Tuyên", đêm hội đường phố Tuyên Quang năm 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 29/9/2012 tại TP. Tuyên Quang.  

Trong đêm hội sẽ có các hoạt động như: trình diễn mô hình đèn trung thu diễu hành qua các đường phố (được mô phỏng theo các câu chuyện dân gian gắn với Tết Trung thu) và trao giải cho những mô hình đèn trung thu đẹp nhất, ấn tượng nhất.    

Chương trình diễu hành “Lung linh sắc màu đêm hội thành Tuyên” sẽ được chính thức bắt đầu vào 20 giờ, ngày 29/9/2012 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: 03 giải A; 07 giải B; 10 giải C và các giải khuyến khích cho các đơn vị có ý tưởng sáng tạo, mô hình đẹp, trang phục đẹp, trình diễn đẹp, có bài giới thiệu hay, xúc tích,...    

Đêm hội đường phố là hoạt động nhằm khơi dậy nét đẹp văn hóa dân gian, là dịp để nhân dân Tuyên Quang giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, về đất và người thành Tuyên. Đây cũng là nhịp cầu mở rộng giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế du lịch với các tỉnh, thành phố khác.  

Hội thi ẩm thực “Đậm đà hương vị xứ Tuyên”  

Với chủ đề “Đậm đà hương vị xứ Tuyên”, hội thi ẩm thực  được tổ chức vào ngày 28/9/2012 tại TP. Tuyên Quang.  

Hội thi ẩm thực gồm các hoạt động: thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy, thổi cơm lam, thổi xôi ngũ sắc, cắm hoa nghệ thuật; trưng bày, giới thiệu các món ăn, đồ uống truyền thống đặc sắc của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP. Tuyên Quang và 8 tỉnh vùng Đông Bắc.  

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải toàn đoàn 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải khuyến khích đối với mỗi phần thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ tặng cờ và trao quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu ẩm thực tại hội thi.  

Hội thi là dịp để các nghệ nhân, nhà hàng, khách sạn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu các món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực của các dân tộc.    

Dự kiến trong những ngày diễn ra lễ hội, TP. Tuyên Quang sẽ thu hút hàng nghìn lượt du khách từ khắp nơi về tham dự.

VTR