Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 02/12/2007
Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” đã khai mạc ngày 30/11/2007 tại Khu Du lịch Văn Thánh ở Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 29 nhà hàng quốc tế và khách sạn trong cả nước.
Trong ba ngày diễn ra liên hoan, các nhà hàng sẽ giới thiệu về văn hóa ẩm thực truyền thống của 18 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Italia, Ôtxtrâylia, Mêhicô, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Inđônêxia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaixia, Philippin, Xinhgapo, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Trong ngày khai mạc, Viện nghiên cứu ẩm thực Việt Nam đã tổ chức cuộc tọa đàm về “Phở Việt” nhằm giới thiệu những nét độc đáo, tính phổ biến quốc tế của phở Việt Nam tại một số nước, đồng thời giới thiệu những món ăn đặc sắc khác của dân tộc Việt như: bún bò Huế, bánh xèo, chả cá, nộm gỏi.

Ngoài ra, tại liên hoan, lần đầu tiên sẽ có nhà “Rượu Việt” nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực của các vùng, miền có đặc sản này và giúp khách tham quan tìm hiểu về các nét văn hóa liên quan đến rượu như: nghi thức uống, cách chọn và mời rượu của người Việt Nam.
TTXVN