Giải pháp phát triển du lịch bền vững đối với các vùng thuộc khối Pháp ngữ
Cập nhật: 27/09/2012
Tìm hiểu cơ hội nâng cao năng lực của các điểm đến, cách thu hút khách quốc tế thông qua công nghệ và mạng lưới toàn cầu, đồng thời tìm kiếm các giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối Pháp ngữ là mục đích của Hội thảo “Làm gì để phát triển du lịch quốc tế bền vững đối với các vùng thuộc khối Pháp ngữ?”.

Dự kiến, hội thảo sẽ được tổ chức ở Paris vào ngày 22/10/2012.

Trong tiến trình phát triển, các quốc gia trên thế giới đều đang hướng tới sự phát triển bền vững trong mọi ngành kinh tế, tức là vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển hiện tại, vừa đảm bảo được nhu cầu của tương lai. Với tư cách là ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia, du lịch cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, phát triển du lịch bền vững đã trở thành xu thế của ngành du lịch trong thế kỷ 21 và trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với chính phủ các nước. Tuy nhiên, làm thế nào để vừa thu được lợi nhuận kinh tế từ du lịch vừa giữ gìn được bản sắc văn hóa bản địa và giảm bớt gánh nặng cho môi trường lại không phải điều đơn giản.

Trong bối cảnh đó, Recibase phối hợp với Liên Minh Quốc tế vì Du lịch Bền vững tổ chức hội thảo “Làm gì để phát triển du lịch quốc tế bền vững đối với các vùng thuộc khối Pháp ngữ?”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia đến từ các tổ chức uy tín trên thế giới trình bày những kinh nghiệm và bài học về phát triển du lịch bền vững. Ông Gérard Ruiz, Chủ tịch Liên Minh Quốc tế vì Du lịch Bền vững sẽ giới thiệu tại Hội thảo về cách thức hình thành và thực hiện thành công chiến lược phát triển du lịch bền vững tại các nước đang phát triển. Ngoài ra, còn có các bài phát biểu về du lịch quốc tế, du lịch bền vững ở Đông Âu và quan hệ đối tác giữa Pháp và các nước đang phát triển về du lịch quốc tế từ nay đến năm 2020.

Tại hội thảo này, các diễn giả sẽ thảo luận, phân tích và trao đổi về những vấn đề cụ thể trong cách thức tạo dựng một xu hướng phát triển du lịch bền vững như: 1 - Làm thế nào để thu hút khách du lịch quốc tế?. Đánh giá các sản phẩm mới và thị trường du lịch, du lịch điện tử (e-tourism) và các cổng thông tin du lịch điện tử đa ngữ trong xu hướng phát triển du lịch hiện nay; 2 - Triển vọng tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo tại các nước đang phát triển thông qua du lịch bền vững và việc huy động các nguồn kiều hối để tài trợ cho các dự án hướng đến du lịch bền vững.

Kết thúc hội thảo sẽ là bài phát biểu về xây dựng một nền du lịch bền vững toàn cầu. Hội thảo diễn ra tại trụ sở Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (PNUE) trong khuôn khổ “Tháng Pháp ngữ Du lịch và Kinh tế”, đây sẽ là điểm đến lý tưởng đối với các nhà quản lý các điểm du lịch (chính phủ các nước, các vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp), bao gồm cả các nước đang phát triển, các cộng đồng kiều bào, những người quan tâm đến phát triển du lịch vững bền.

Báo Tổ quốc