Du khách “say” vì được vẽ tranh cát Phi Long
Cập nhật: 27/09/2012
“Từ khi  du khách được mời tham gia vẽ tranh cát thì cơ sở Tranh cát Phi Long - điểm đến của các tour du lịch trở nên hấp dẫn, và thực sự khác biệt so với các điểm đến khác”- chị Đặng Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty TNHH Tranh cát Phi Long cho hay.

Cùng vẽ tranh với các em khuyết tật

Tranh cát tuy không còn xa lạ với nhiều người, nhưng quá trình hình thành một bức tranh cát sống động thì  không phải ai cũng biết. Nhằm tăng sức hấp dẫn của điểm đến, các công ty lữ hành du lịch trên toàn quốc đã phối hợp Công ty TNHH Tranh cát Phi Long để không chỉ  tổ chức  cho khách tham quan, tìm hiểu những bức  tranh cát do các em khuyết tật sáng tác, mà còn tự vẽ tranh cát nhờ sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Hàng chục loại cát đủ màu sắc, li ti, óng ánh… được lựa chọn, tạo cho du khách có nhiều cảm hứng, say sưa sáng tác như một nghệ nhân thực sự.

“Đến thăm trung tâm, thấy các cháu là những công dân tích cực, sáng tạo, yêu đời và tạo ra những sản phẩm hết sức độc đáo. Tôi rất vui, chúc thầy, cô và các cháu mạnh khỏe tiếp tục lao động sáng tạo để tạo ra sản phẩm trước tiên nuôi sống mình, sau đó giúp đỡ gia đình và xã hội. Chúc các cháu thành công, chúc trung tâm ngày càng phát triển”-   Ghi nhận của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan  thăm cơ sở Tranh cát Phi Long ngày 31/8/2012. 

Chị Lê Thúy Hằng, một du khách đến từ quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tuy thời gian tham quan và vẽ tranh cát không nhiều, nhưng đã cho tôi trải nghiệm thú vị về loại hình nghệ thuật mới này”. Còn anh Nguyễn Huy Hoàng, một du khách đến từ quận 7 (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Bức tranh tôi vẽ tuy chưa đẹp, nhưng tôi vẫn mang về để kỷ niệm một chuyến du lịch khám phá đầy ấn tượng ở  thành phố Phan Thiết”.

Anh Bùi Tấn Đạt, hướng dẫn viên Saigontourist cho hay: “Tôi thường xuyên đưa khách đến đây, nhưng mỗi lần đều để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc. Những bức tranh cát lạ lẫm, độc đáo. Tự mình vẽ tranh cát mới thấy được sự lao động cần cù, chăm chỉ, chịu khó, khéo léo và sáng tạo của các nghệ nhân khuyết tật ở đây. Tôi rất quý các bạn, hãy cố lên và tạo ra nhiều tác phẩm mới”.

Với cách làm của tranh cát Phi Long, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến cơ sở ngày càng tăng. Sản phẩm của các nghệ nhân khuyết tật sản xuất đến đâu, khách du lịch mua hết đến đó. “Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng và luôn làm mới mình để khách du lịch không nhàm chán khi đến cơ sở Tranh cát Phi Long. Đây cũng là một trong giải pháp thu hút khách du lịch, góp phần giúp các cháu khuyết tật trong cả nước khi đến đây đều có việc làm ổn định, không chỉ nuôi sống bản thân, mà còn giúp đỡ  gia đình và xã hội, như Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan căn dặn” - chị Đặng Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty TNHH Tranh cát Phi Long chia sẽ.

Báo Bình Thuận