Chả giò dài 36m sắp ra mắt du khách Tp. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 26/11/2007
Ngày 30/11 - 2/12/2007, người dân và du khách sẽ được tham quan và thưởng thức cuốn chả giò dự kiến dài 36m, đường kính 25mm, tại Liên hoan Món ngon các nước, diễn ra ở Khu du lịch Văn Thánh, Tp. Hồ Chí Minh.

Sản phẩm do Công ty Cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre thực hiện, nguyên liệu như chiếc chả giò thông thường.

Liên hoan Món ngon các nước do Sở du lịch, Hiệp hội Du lịch TP HCM và Tổng công ty du lịch Sài Gòn đồng tổ chức. Sự kiện này quy tụ đầu bếp chuyên nghiệp đến từ nhiều khách sạn, nhà hàng trong nước và 29 đơn vị đại diện cho nền ẩm thực Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ , Australia, Mexico, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc... Nhà hàng của các đơn vị sẽ trình diễn văn hóa ẩm thực truyền thống của quốc gia mà mình đại diện.

Cũng tại liên hoan, chương trình Đi tìm bản đồ rượu Việt lần đầu ra mắt với nhiều hoạt động, trong đó, có Liên hoan rượu Việt. Một Nhà rượu được xây dựng để đặc sản rượu từ khắp vùng, miền Việt Nam "hội ngộ". Du khách có cơ hội tìm hiểu về văn hóa rượu, nghi thức uống, cách chọn và mời rượu của người Việt. Cũng tại đây, nhà thơ Nguyễn Duy có buổi nói chuyện "Bầu rượu, túi thơ".

Nhiều tọa đàm về ẩm thực với các chủ đề phở Việt, nét độc đáo của phở và tính phổ biến quốc tế của món ăn này tại một số nước: Australia, Canada, Mỹ, Pháp... cũng được tổ chức.
www.truongsinhcat.com