Saigontourist tiếp tục vươn xa trên thị trường quốc tế
Cập nhật: 05/10/2012
Chuẩn bị cho kế hoạch phát triển du lịch quốc tế trong chiến lược kinh doanh năm 2013, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã liên tục triển khai các hoạt động đa dạng, chuyên sâu về xúc tiến, quảng bá thương hiệu lữ hành Saigontourist nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đến các thị trường quốc tế trọng điểm.

Hiện tại, Saigontourist đang triển khai các hoạt động từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay, nhằm tiếp tục khai thác hiệu quả các thị trường truyền thống như Nga, Pháp và Anh, trong đó có tham gia hội chợ du lịch quốc tế Otdykh Leisure tại Nga, hội chợ IFTM- Top Resa tại Pháp và WTM tại Anh.

Tại Việt Nam, lữ hành Saigontourist tham gia hội thảo phát động khách du lịch thị trường Bắc Âu và Hà Lan tại Đà Nẵng do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng sự kiện thường niên là Hội chợ du lịch quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh lần thứ tám liên tiếp. Tại ITE, lữ hành Saigontourist đã tiếp xúc với 50 đối tác đến từ các thị trường như Kazakhstan, Hungary, Malaysia, Australia, Campuchia, Trung Quốc, Italy, Philippines, Myanmar, Nga, Ấn Độ, qua đó đã ký được nhiều hợp đồng và bản ghi nhớ triển khai trong thời gian tới.

Bên cạnh các thị trường khách du lịch thuần túy, lữ hành Saigontourist cũng đã khai thác hiệu quả nguồn khách MICE quốc tế và tham dự hội chợ ITB ASIA tại Singapore hàng năm. Năm nay, Saigontourist cũng là đơn vị lữ hành duy nhất tham dự hội nghị chuyên đề du lịch MICE tại Đài Loan (Trung Quốc).

Thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, lữ hành Saigontourist đã làm việc với hàng trăm đối tác, khách hàng lớn trong các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, resort, hàng không... đến từ các trị trường trọng điểm trên toàn cầu. Tại các hội chợ du lịch quốc tế, lữ hành Saigontourist còn có dịp giới thiệu đến các đối tác và khách tham quan tiềm năng du lịch Việt Nam (di sản văn hóa thế giới, biển, đảo) cũng như các điểm đến đặc sắc, các dịch vụ hấp dẫn và nhiều chương trình tham quan độc đáo nhằm thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng quốc tế, tạo tiền đề cho việc ký kết hợp tác lâu dài.

Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, tham gia các hội chợ quốc tế và xúc tiến thương mại là cơ hội tốt để Saigontourist cập nhật, đánh giá lại các xu hướng du lịch tại các thị trường quốc tế, từ đó có những điều chỉnh thích hợp về định hướng sản phẩm và dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách và đối tác, đồng thời triển khai các chiến lược khai thác hiệu quả các thị trường trọng điểm truyền thống cũng như các thị trường mới.

Theo nhận định của lữ hành Saigontourist về xu hướng của du lịch quốc tế trong năm 2013, do tình hình kinh tế châu Âu tiếp tục còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách chi tiêu cho du lịch, do vậy, đối tượng khách du lịch thuần túy tại Pháp có xu hướng lựa chọn những điểm đến có mức chi tiêu tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí khám phá văn hóa - lịch sử và nghỉ dưỡng; trong khi đó du khách quốc tịch Nga, Đức có xu hướng chọn các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp và dài ngày; đối tượng khách hàng MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, team-building) tiếp tục đánh giá cao điểm đến Việt Nam với những sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, sự khác biệt về văn hóa- lịch sử và ưu thế về ổn định chính trị - xã hội.

Đặc biệt, trong mảng du lịch quốc tế, du lịch tàu biển tiếp tục là thế mạnh hàng đầu của lữ hành Saigontourist. Với việc tham gia các hội chợ chuyên đề, roadshow về du lịch tàu biển lớn nhất trên thế giới, lữ hành Saigontourist tiếp tục ký kết nhiều hợp đồng lớn với các hãng tàu biển quốc tế theo các hành trình tham quan tại Hạ Long, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Tính trong chín tháng đầu năm nay, lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 180.000 du khách quốc tế (tăng hơn 130% so với năm 2011 với các chương trình du lịch thuần túy và du lịch kết hợp hội nghị, team-building (MICE) đa dạng từ đường hàng không, đường bộ, đường sông và đường tàu biển.

Báo Nhân Dân