Triển vọng đường bay thẳng Đà Nẵng - Hồng Kông
Cập nhật: 09/10/2012
Ngày 9/10, ông Hồ Quang Tuấn, Phó Giám đốc Văn phòng khu vực miền Trung Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Vietnam Airlines vừa tiến hành 3 đường bay charter (bay thuê chuyến) nhằm thăm dò thị trường trên tuyến Hồng Kông - Đà Nẵng vào các ngày 30/9, 4/10 và 7/10 bằng máy bay A321.

Tuy là các chuyến bay đầu tiên nhưng theo đơn vị thuê chuyến là Công ty Supreme cho biết, lượng khách mỗi chuyến đều đạt từ 169 - 175 khách/181 ghế, chiếm tỉ lệ 85 - 90%. Theo Văn phòng khu vực miền Trung của Vietnam Airlines thì đây là tỉ lệ cao kể cả với các đường bay đã được khai thác thường xuyên nên thực sự là tín hiệu khả quan cho các nỗ lực xúc tiến mở đường bay trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng.

Trong khi đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, tối 8/10, đoàn famtrip gồm 20 người từ các hãng lữ hành và báo chí lớn tại Hồng Kông đã bắt đầu đặt chân đến thành phố Đà Nẵng trong chuyến khảo sát du lịch Đà Nẵng kéo dài 5 ngày 4 đêm do Vietnam Airlines phối hợp với Công ty Indochina Travel thực hiện.

Đoàn famtrip này tập trung khảo sát các sân golf như: Danang Golf Club, Mongomerie Links, King's Island Golf Club... và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, với mục tiêu hỗ trợ phát triển đường bay thẳng trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng. Các điểm đến tại Đà Nẵng được đoàn quan tâm là Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước và một số khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển.

Ông Huỳnh Đức Trung, Phó phòng Lữ hành (Sở VHTTDL Đà Nẵng) cho hay, theo nhiều du khách và nhất là đại diện các doanh nghiệp du lịch Hồng Kông đánh giá, Đà Nẵng có nhiều lợi thế cạnh tranh với các thành phố du lịch nổi tiếng như Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan) do có nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên lý thú, gần các di sản thế giới. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng khang trang đồng bộ, có sân bay quốc tế lớn, cảng biển du lịch, đặc biệt là môi trường du lịch an toàn, sạch đẹp, con người thân thiện, mến khách... cũng là cơ sở để Đà Nẵng tăng sức thu hút đối với nguồn khách Trung Quốc nói chung, khách Hồng Kông nói riêng trong thời gian tới.

Infonet