Chung kết Hội thi Lễ tân khách sạn ngành Du lịch Hà Nội 2012
Cập nhật: 22/10/2012
(TITC) - Tối 19/10, Sở VHTTDL Hà Nội đã tổ chức vòng Chung kết Hội thi Lễ tân khách sạn ngành Du lịch Hà Nội năm 2012. Đây là dịp để các lễ tân khách sạn trên địa bàn Hà Nội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ khách du lịch và cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho Hội thi lễ tân khách sạn giỏi toàn quốc năm 2013.

Đến dự hội thi có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp, Lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Nội, đại diện một số đơn vị của TCDL, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, sinh viên các trường du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí...

10 thí sinh xuất sắc có mặt tại Vòng Chung kết này đã vượt qua 28 thí sinh khác của Vòng thi sơ khảo được tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh Hà Nội từ tháng 6 đến tháng 9/2012.

Tại vòng chung kết, các thí sinh tham dự phải thực hiện 3 nội dung, đó là: giới thiệu với khách về khách sạn và các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn mà thí sinh đang làm việc (được phép sân khấu hóa); xử lý một trong các tình huống điển hình thường hay xảy ra tại quầy lễ tân của khách sạn (hình thức sân khấu hóa) và trả lời 01 câu hỏi của Ban Giám khảo theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Sau hơn 3 giờ dự thi của các thí sinh, cùng với sự làm việc công tâm của Ban giám khảo, kết quả như sau:

Giải đặc biệt thuộc về thí sinh Kiều Chí Thành, lễ tân khách sạn Movenpick Hà Nội (4 sao)

Giải nhất thuộc về thí sinh Phan Giao Quỳnh, lế tân khách sạn Hòa Bình (3 sao)

02 Giải nhì, gồm: Ngô Thị Lan Hương, lễ tân khách sạn Inter Continental Hanoi Westlake (5 sao); Bùi Thu Hiền, lễ tân khách sạn Sofitel Plaza Hanoi (5 sao)

03 giải ba, gồm: Nguyễn Thu Trang, lễ tân khách sạn Hotel De L’Opera (5 sao); Nguyễn Thị Ngọc Hiền, lễ tân khách sạn Minh Cường (3 sao); Nguyễn Thị Hiền Lương, lễ tân khách sạn Mường Thanh Hà Nội (4 sao)

03 giải lễ tân triển vọng, gồm các thí sinh: Đỗ Phương Mai, lễ tân khách sạn Crowne Plaza West Hanoi (5 sao); Ngô Thị Thanh Nga, lễ tân khách sạn Hanoi Daewoo (5 sao); Lã Thị Luyên, lễ tân khách sạn Hacinco (3 sao)

Phát biểu kết thúc hội thi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội- Trương Minh Tiến cho biết: Mặc dù Ban tổ chức đã có rất nhiều cố gắng nhưng chắc chắn là chưa thỏa mãn được tất cả những mong muốn của các tập thể và cá nhân tham dự. Đồng thời cũng chưa qui tụ được hết những gương mặt xuất sắc nhất của ngành du lịch Hà Nội do một số khách sạn chưa cử người tham gia, nhưng Hội thi đã thành công tốt đẹp. Hội thi này đã giúp cho cơ quản quản lý nhà nước về du lịch thấy rằng, cần tăng cường tổ chức thường xuyên các hội thi chuyên đề về du lịch cho đội ngũ lao động trong ngành du lịch Hà Nội nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ lao động; giúp cho  ban quản lý khách sạn có thêm kinh nghiệm trong công tác đào tạo đội ngũ lao động và cũng giúp cho đội ngũ lễ tân các khách sạn được học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp.





                                                                                                               Thế Phi