Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 23/12/2007
Từ ngày 16 - 21/12/2007, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có chuyến làm việc tại 5 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm: Sóc Trăng, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.

Mục đích của chuyến đi nhằm gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, tìm hiểu thực trạng, quá trình xây dựng và phát triển của các tỉnh về văn hóa, thể thao và du lịch, đi sâu nghiên cứu mô hình văn hóa, xã hội hóa về văn hóa, thể thao và du lịch của các tỉnh này.

Trong 5 ngày làm việc ở các tỉnh ĐBSCL, Bộ trưởng cho biết, nhìn chung, các tỉnh ĐBSCL đã có những bước phát triển, song cần phải đổi mới tư duy trong cách quản lý điều hành, đặc biệt là trong quá trình đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Về lĩnh vực văn hóa, cần phải khai thác các lễ hội dân tộc, cần có kế hoạch, nội dung cụ thể, biết chọn nét đặc trưng nhất của tỉnh nhằm tuyên truyền quảng bá thông qua lễ hội, hiệu quả của lễ hội và chiều sâu văn hóa và kinh tế. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có những ý kiến đóng góp thiết thực cho việc phát triển cả 3 lĩnh vực thể thao, văn hóa và du lịch tại các tỉnh này.
Báo Du lịch