Khánh Hòa chuẩn bị đón vị khách thứ 2 triệu
Cập nhật: 01/11/2012
Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã đón hơn 1,9 triệu lượt khách lưu trú. Dự kiến, khoảng gần trung tuần tháng 11/2012, Khánh Hòa sẽ đón vị khách thứ 2 triệu.

Lượng khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng

Trong 10 tháng qua, lượng khách nội địa đến Khánh Hòa tăng không cao so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lượng khách quốc tế lại tăng ấn tượng với trên 420 ngàn lượt, tăng 23,68% so với cùng kỳ năm trước (trong đó, khách Nga dẫn đầu với khoảng 53,7 ngàn lượt). Dự kiến, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đạt chỉ tiêu đón 500 ngàn lượt khách quốc tế trong năm nay.

Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Sở đã có kế hoạch tổ chức đón tiếp nồng hậu vị khách thứ 2 triệu, sự kiện đánh dấu mốc phát triển quan trọng của du lịch Khánh Hòa, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong mắt du khách. Dự kiến, vị khách thứ 2 triệu sẽ đi trên chuyến bay đến sân bay Cam Ranh của Vietnam Airlines. Quà tặng cho khách sẽ là những sản phẩm, dịch vụ du lịch của Nha Trang. “Trong điều kiện kinh tế khó khăn, đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch. Du khách quốc tế, đặc biệt là khách Nga đến với Nha Trang - Khánh Hòa có sự tăng trưởng rất ấn tượng” - ông Trương Đăng Tuyến chia sẻ.

Từ ngày 25-10, việc Công ty Ánh Dương Việt Nam và đối tác tăng tần suất mỗi ngày 3 chuyến bay thẳng từ Nga đến sân bay Cam Ranh, chuyên chở 500 - 600 hành khách, góp phần tăng trưởng đáng kể lượng khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa. Trong 6 tháng tới, chỉ riêng các chuyến bay của Công ty Ánh Dương và Pegas Touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ đưa khoảng 100 ngàn lượt khách đến sân bay Cam Ranh.

Vào mùa khách Nga

Với thành công của các chuyến bay thẳng từ Nga, chương trình quảng bá, tiếp thị của các công ty du lịch, khách sạn đã đầu tư nhiều hơn cho thị trường khách Nga. Trung tâm Du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang cho nhân viên tích cực học tiếng Nga, làm mới lại không gian đón khách. Khách sạn Sunrise Nha Trang đã có kế hoạch cụ thể đón tiếp khách Nga, với tiệc Giáng sinh Nga cùng nhiều hoạt động văn hóa vui tươi; thực đơn nhiều món ăn được dịch sang tiếng Nga để giới thiệu tới khách Nga văn hóa, ẩm thực của địa phương. Khách sạn Sheraton Nha Trang đã và đang làm việc với nhiều công ty du lịch ở Nga để quảng bá thương hiệu và chất lượng phục vụ. Khách sạn có nhân viên là người Nga; thực đơn, thông tin các tour du lịch tại Nha Trang được dịch sang tiếng Nga. Bà Lê Khánh Ngọc, chuyên viên marketing khách sạn Sheraton Nha Trang cho biết: “Năm nay, lượng khách Nga đến Nha Trang tăng đột biến. Khách Nga lưu trú tại khách sạn tăng hơn 3 lần so với năm 2011. Phần lớn khách Nga đến Việt Nam thuộc tầng lớp trung lưu, lưu trú dài ngày”.

Theo bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Công ty Ánh Dương - đối tác Việt Nam tổ chức các chuyến bay - khách Nga hài lòng với danh lam thắng cảnh, món ăn, dịch vụ, mua sắm ở Việt Nam, đặc biệt thích con người Việt Nam thân thiện. Bà Natalia Ivanova, giám đốc một công ty du lịch ở Ukraine nhận thấy, tiềm năng du lịch ở Nha Trang rất lớn, một số khách sạn lớn phù hợp với nguồn khách có thu nhập tương đối cao của công ty bà. Các du khách đến từ Nga như: Shageev, Nasibulla, Ramziia lưu trú nửa tháng ở Nha Trang chia sẻ: “Chúng tôi rất thích thời tiết ấm áp, bãi biển sạch và con người Nha Trang thân thiện. Các kênh thông tin quảng cáo, báo chí, các trang web du lịch của Nga đều nhận xét tốt về du lịch Nha Trang nói riêng, Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, ngoài các khách sạn, nhà hàng lớn có hỗ trợ thông tin tiếng Nga, còn nhiều cơ sở chưa hỗ trợ thông tin tiếng Nga”.

Báo Khánh Hòa