Họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013
Cập nhật: 02/11/2012
(TITC) - Ngày 02/11/2012, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam; Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL Phan Đình Tân; Giám đốc Sở VHTTDL TP. Hải Phòng Đoàn Duy Linh.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các sở ban ngành TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng và các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.  

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh, Năm Du lịch quốc gia 2013 được tổ chức gắn liền với quá trình triển khai chương trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu của ngành Du lịch nước nhà đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao vị thế của ngành du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để xây dựng và nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc của TP Hải Phòng nói riêng và các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung. Đồng thời đây cũng là một cuộc vận động lớn của TP. Hải Phòng góp phần tạo sự đồng thuận, làm chuyển biến về nhận thức đối với các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân về vị trí, vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.  

Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng” đặt ra mục tiêu quảng bá điểm đến, tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; mang lại cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết du lịch giữa các địa phương trong khu vực và cả nước; tăng cường hội nhập quốc tế, thu hút nguồn đầu tư phát triển du lịch; phát huy lợi thế của các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng để tập trung xây dựng, làm mới, đa dạng hóa, khác biệt hóa hệ thống sản phẩm du lịch... Đây cũng là dịp để bạn bè trong và ngoài nước tụ hội, chứng kiến, trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng, qua đó nâng tầm hợp tác hữu nghị, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.  

Năm Du lịch quốc gia 2013 sẽ bao gồm nhiều hoạt động diễn ra trong suốt cả năm trong đó đáng chú ý là Lễ công bố được tổ chức vào tháng 1/2013; Tuần Văn hóa – Du lịch đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 gắn với Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ II, với trọng tâm là đêm khai mạc diễn ra vào ngày 11/5/2013 nhân kỷ niệm 58 năm ngày Giải phóng TP. Hải Phòng; Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia được tổ chức vào cuối năm 2013. Cùng với đó là hơn 60 sự kiện do Bộ VHTTDL, TP. Hải Phòng và các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Hồng tổ chức diễn ra trong cả năm.  

Truyền Phương