Nem rán, áo dài Việt Nam chinh phục công chúng ở Mexico
Cập nhật: 14/11/2012
Sự độc đáo trong ẩm thực với các món nem rán, cơm rang thập cẩm cùng sự quyến rũ của tà áo dài truyền thống Việt Nam đã chinh phục được đông đảo công chúng trong Liên hoan văn hóa các cộng đồng nước ngoài tại  thành phố Zacatecas, bang Zacatecas, Mexico.

Đoàn bác sỹ thuộc Viện châm cứu Trung ương cùng các học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập, công tác tại thành phố Zacatecas đã tham dự Liên hoan văn hóa các cộng đồng người nước ngoài nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị với nhân dân nước sở tại và thắt chặt tình cảm giữa các cộng đồng người nước ngoài hiện đang sinh sống, công tác và học tập trên lãnh thổ của bang.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Héctor Alfredo Márquez Medina, Giám đốc điều hành Viện Cư trú quốc gia (INM) bang Zacatecas nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa người bản địa với cộng đồng người nước ngoài tại bang và kêu gọi những người nước ngoài thường xuyên cập nhật thông tin về quyền lợi và trách nhiệm của mình ở nước sở tại.  

Trong thời gian một ngày, người dân địa phương và khách quốc tế được thưởng thức nhiều món ăn dân tộc và chiêm ngưỡng nền văn hóa đa dạng của các nước như Việt Nam, Pháp, Tây Ban Nha, các nước Mỹ Latinh và đặc biệt là nước chủ nhà.    

Nhiều du khách đã đánh giá cao văn hóa Việt, thể hiện qua các món ăn độc đáo và tinh tế cũng như tà áo dài quyến rũ.  

Trước đó, đại diện đoàn Việt Nam cùng cộng đồng người nước ngoài ở đây đã đến đặt vòng hoa tại Quảng trường Vũ trang tưởng nhớ tới ông William Sanchez Manosalva, người Colombia đã cống hiến cả cuộc đời vì sự công bằng giữa các cộng đồng người nước ngoài tại vùng phía Bắc Mexico.

Vietnam+