Việt Nam tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4
Cập nhật: 14/11/2012
Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4, Hà Nội năm 2012 sẽ diễn ra tại rạp xiếc Trung ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) từ ngày 15-21/11. Liên hoan năm nay thu hút sự tham dự của 10 nước bạn quốc tế tranh tài cùng 5 đội nước chủ nhà Việt Nam.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 13/11 tại Hà Nội, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam Vũ Ngoạn Hợp cho biết: đoàn chủ nhà Việt Nam tham gia Liên hoan Xiếc lần này có 5 đoàn gồm Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn Xiếc Hà Nội, Đoàn Xiếc Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Xiếc ảo thuật Vũng Tàu, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Việt Nam.  

Các đoàn của Việt Nam sẽ tham gia dự thi 15 tiết mục, còn 10 đoàn quốc tế có 18 tiết mục như: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hề xiếc và xiếc thú. Đoàn Việt Nam tham gia Liên hoan lần này với các tiết mục chưa từng đoạt giải trong các kỳ liên hoan trước và chú trọng giới thiệu các tài năng của các nghệ sỹ trẻ nước ta đến với khán giả.  

Về các đoàn nước ngoài, đáng chú ý nhất là các nghệ sỹ đến từ Nga đã nổi tiếng trên toàn thế giới về cả kỹ thuật biểu diễn lẫn nghệ thuật trong từng tiết mục xiếc được dàn dựng, tiếp đó là đoàn Mông Cổ tham gia với tiết mục vừa giành giải thưởng tại Liên hoan Xiếc quốc tế Monte Carlo, đoàn Pháp thiên về tính hài hước, chọc cười khán giả, đoàn Hy Lạp lần đầu tiên tham gia...  

Năm nay, Ban Tổ chức đã chủ động mời các đoàn tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế nên đã đảm bảo hạn chế các tiết mục trùng lắp, chất lượng các đêm diễn sẽ tốt hơn, giới thiệu đến công chúng những tiết mục xiếc xuất sắc nhất trên thế giới.  

Các tiết mục xiếc của Việt Nam tham dự cũng đảm bảo tính kỹ thuật và bản sắc văn hóa dân tộc. Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng là huy chương vàng, bạc và giải xuất sắc cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, có sáng tạo độc đáo khi dự thi.

Vietnam+