Tái hiện nghệ thuật
Cập nhật: 22/11/2012
"Huyền thoại cầu Long Biên" được tái hiện một cách sống động bằng nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau như hội họa, nhiếp ảnh..., ra mắt công chúng từ ngày 21 đến 24/11 tại Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (2 Hoa Lư, Hà Nội).

Để thể hiện tình yêu dành cho cây cầu, các nghệ sỹ quốc tế và Việt Nam đã lưu lại những nét họa, khuôn hình ấn tượng và giàu cảm xúc về cây cầu trải dài qua thời gian và không gian. Theo Ban tổ chức, tại lễ khai mạc, bức tranh khổ lớn “Hà Nội, một thời đạn bom, một thời hòa bình” sẽ được sáng tác đầy ngẫu hứng bởi họa sỹ Doãn Sơn. Bên cạnh đó, công chúng còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp cây cầu Long Biên qua thước phim về cây cầu và màn biểu diễn dàn nhạc Acordion do các nghệ sỹ thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia trình tấu. Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu tới công chúng các phương án bảo tồn cầu Long Biên để biểu tượng của Thủ đô có thể song hành cùng thời gian. Tình yêu với cây cầu Long Biên đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam khi cách đây ba năm, ngày 21/8/2009, nhiếp ảnh gia người Mỹ Douglas Jardine đã giới thiệu triển lãm gồm 20 bức ảnh đen trắng khai thác nhiều chủ đề khác nhau nhằm tôn vinh vẻ đẹp của cây cầu trong cuộc sống đời thường.

Tồn tại qua thời gian, cây cầu như nhân chứng sống, bền bỉ trước bao biến đổi của thời cuộc. Nó không chỉ là gạch nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai mà còn là gạch nối giữa sự nghèo khổ và thịnh vượng, giữa niềm vui và nỗi buồn…

Vietnam+